Thầy và trò Trường THPT Kim Sơn B tiếc thương Chủ tịch nước Trần Đại Quang

24/09/2018 15:05

(TN&MT) – Thầy giáo Lê Kim Toàn (80 tuổi), Trường THPT Kim Sơn B, người đã giảng dạy Chủ tịch nước  Trần Đại Quang 3 năm học phổ thông không giấu nổi sự tiếc thương đối với cậu học trò nghèo hiếu học của ông nay ra đi quá đột ngột.

Anh 1
Thầy giáo Lê Kim Toàn bồi hồi, xúc động tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước.

Thầy giáo Lê Kim Toàn, 80 tuổi, quê Kim Sơn (Ninh Bình), người thầy giáo dạy 3 năm học phổ thông của Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn còn lưu giữ và luôn trân quý những hình ảnh ông chụp chung với Chủ tịch nước – người học trò nghèo, lam lũ, hiếu học của mình.

Tuy căn bệnh về tim mạch và tuổi cao khiến việc đi lại của thầy giáo Toàn không còn được nhanh nhẹn như xưa, tay chân ông cũng đã không còn linh hoạt, thi thoảng run bần bật từng cơn. Cố nén nỗi buồn khôn nguôi, ông cầm bức ảnh chụp cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang rồi xúc động kể cho chúng tôi nghe về cậu học trò yêu quý của mình thuở còn cắp sách tới trường.

Anh 2
Thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Kim Sơn B luôn luôn tự hào vì  được học tập và giảng dạy trên ngôi trường mà Chủ tịch nước đã từng học tập và trưởng thành.

“Ngày đó trường lớp đâu được như bây giờ, bàn ghế, sách vở đều thiếu thốn. Nhất là ở vùng quê Kim Sơn, còn nghèo lắm. Thời đó, bà con lo cái ăn cái mặc còn chật vật chứ chưa nói đến việc học. Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời giảng dạy của tôi là lớp tôi chủ nhiệm, lớp mà Trần Đại Quang theo học. Suốt 3 năm chủ nhiệm lớp, ký ức của tôi về Trần Đại Quang là cậu học trò có thân hình cao lớn, rất chăm chỉ học tập và ham học dù gia đình rất khó khăn” – ông Toàn xúc động chia sẻ.

Em Nguyễn Thị Diệp Anh, học sinh lớp 11B6 Trường THPT Kim Sơn B, không giấu nổi xúc động: “Ở trường, chúng em luôn được các thầy cô nêu gương Chủ tịch nước làm tấm gương học tập cho chúng em. Qua thầy cô chúng em biết rằng thời của chúng em bây giờ học tập có điều kiện hơn rất nhiều so với thời của bác Trần Đại Quang. Chúng em cũng luôn tự hào vì mình được học trên ngôi trường mà Chủ tịch nước đã từng học. Chính vì vậy khi nghe tin Chủ tịch nước mất em và các bạn học sinh trong trường cũng như các thầy cô giáo ai cũng òa khóc nức nở”.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoa (dạy môn sinh học, Trường THPT Kim Sơn B) – người từng được gặp và trò chuyện với Chủ tịch nước Trần Đại Quang bồi hồi kể lại: “Tháng 08/2016, bác Chủ tịch nước về thăm trường, đó là lần đầu tiên tôi được trò chuyện cùng với bác Trần Đại Quang. Tuy là một lãnh đạo nhà nước nhưng cách bác nói chuyện lại rất gần gũi, mộc mạc. Suốt buổi nói chuyện, bác Trần Đại Quang luôn ân cần hỏi thăm từng người rồi động viên giáo viên và cả học sinh trong trường phải dốc sức phấn đấu, dạy và học thật tốt để góp sức mình vào xây dựng quê hương đất nước. Với tôi, tấm gương học tập của bác luôn là động lực để tôi và tất cả các thầy cô giáo trong trường phấn đấu nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với ngôi trường Chủ tịch nước đã từng học tập và trưởng thành”.

Thầy Vũ Xuân Sinh – Hiệu trưởng nhà trường, cho biết nhà trường luôn lấy tấm gương học tập, vượt khó vươn lên của Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm tấm gương để cho các thế hệ học sinh noi theo. Kế tục những truyền thống tốt đẹp của nhà trường, nhiều năm qua Trường THPT Kim Sơn B luôn là một trong những trường có chất lượng giáo dục hàng đầu của tỉnh Ninh Bình.

“Thầy và trò Trường THPT Kim Sơn B chúng tôi hết sức ngỡ ngàng khi hay tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Ngoài cương vị là Chủ tịch nước, chúng tôi xem bác Trần Đại Quang như người anh, người thầy, là tấm gương sáng để noi theo trong cuộc sống và cả giảng dạy lẫn học tập” – thầy Vũ Xuân Sinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy và trò Trường THPT Kim Sơn B tiếc thương Chủ tịch nước Trần Đại Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO