Thanh Trì (Hà Nội): Cần sớm trả lại mỹ quan cho đại lộ Chu Văn An

Bảo Hà| 04/04/2023 18:18

Dọc tuyến đường Đại lộ Chu Văn An, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang bị rác thải bủa vây, đã trở nên nhếch nhác, rác thải ngập ngụa, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị

t9.png
Dọc đại lộ Chu Văn An có đến hàng chục bãi rác tự phát

Dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La (đại lộ Chu Văn An) được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo hình thức BT vào tháng 4/2011. Dự án này bắt đầu triển khai năm 2014 có chiều dài 2,5km với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay đã được thông xe, con đường này lại ngổn ngang, nhếch nhác vì rác thải.

t.png
Các bãi rác dọc 2 bên lề đường Đại lộ Chu Văn An dài khoảng 1,5 km

Theo ghi nhận thực tế của Phóng viên, dọc 2 bên lề đường Đại lộ Chu Văn An dài khoảng 1,5 km có đến hàng chục bãi rác tự phát. Điều này ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và đặc biệt cuộc sống sinh hoạt của người dân sống xung quanh.

t2.png
Người dân bức xúc mỗi khi đi thể dục qua đây

Ông N.V.H, người thường xuyên tập thể dục ở đây bức xúc cho biết: Hằng ngày, tôi chạy tập thể dục quanh đây, bẩn và ô nhiễm lắm. Tôi còn thấy họ đốt rác, ngoài ra, tối đến một người còn đổ trộm rác mà không thấy chính quyền vào cuộc. Con đường vốn đẹp thế này mà toàn rác mất mỹ quan quá.

t4.png
Bãi rác tự phát có cả rác thải xây dựng như gỗ vụn, bê tông...

Ông B.V.T cho biết thêm: Tôi chạy taxi hằng ngày đón khách ở đây. Những lúc vắng khách tôi cũng tranh thủ xuống đi lại thể dục. Xong phải công nhận ý thức người dân kém quá, tiện chỗ nào là đổ rác.  

t3.png
Rác tràn ra vỉa hè 

Đề nghị UBND huyện Thanh Trì và cơ quan chức năng sớm xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường dọc tuyến đường Đại lộ Chu Văn An, trả lại mỹ quan vốn có cho con đường.

Một số hình ảnh ghi nhận của pv:

c5fc0d0b-e13e-4bfb-9c44-61c425b745f6.png
Mặc dù có biển cấm nhưng dọc tuyến đường rác vẫn chất đống
t6.png
t5.png
Những tấm kính bị vỡ vụn có thể gây tổn thương cho người dân đi lại nơi đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì (Hà Nội): Cần sớm trả lại mỹ quan cho đại lộ Chu Văn An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO