Thành phố Vũng Tàu “siết chặt” chống Covid-19 không để “chặt ngoài lỏng trong”

Lê Khanh| 13/08/2021 14:06

(TN&MT) - Mặc dù thành phố Vũng Tàu là địa phương thực hiện dãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ sớm nhất so với các địa phương khác trong tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, song tính đến ngày 12-8, địa phương này liên tục có ca nhiễm F0 duy trì ở mức tăng, trong khi khi đó, các địa phương khác có chiều hướng giảm

Xe quân sự tiến hành khử khuẩn ở khu dân cư huyện Long Điền

Trước diễn biến phức tạp ấy, chiều 12/8, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi họp khẩn với Ban thường vụ Thành uỷ  và Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 Thành phố Vũng Tàu để đánh giá thực chất công tác phòng chống Covid-19 ở địa phương này và có những giải pháp “thay đổi chiến thuật” chống Covid-19.   

Nhìn nhận về kết quả chống dịch chưa khả quan, nhất là phường 11 của thành phố các ca F0 chưa giảm, ông Trần Đình Khoa, Bí thư thành uỷ TP. Vũng Tàu cho biết, một trong những nguyên nhân thành phố Vũng Tàu liên tục có ca nhiễm F0 tăng cao, là ngay từ đầu chưa thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên diện rộng. Hơn nữa, năng lực điều hành của thành phố còn hạn chế. Vẫn còn “chặt ngoài lỏng trong”. Các khu phong toả còn tình trạng giao cho tổ quản lý, cán bộ còn đứng phía bên ngoài…

Với vai trò lãnh đạo cao nhất của thành phố, ông Trần Đình Khoa nhận khuyết điểm: “Tất cả những thiếu sót những hạn chế, cố gắng thực hiện một cách nghiêm túc nhất đến ngày 25-8 biến Vũng Tàu thành vùng xanh, đó là quyết tâm chính trị” - ông Khoa quyết tâm.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Viết Thanh chỉ đạo, thành phố Vũng Tàu phải thực hiện nghiêm túc hơn nữa, chủ động nắm tình hình, thay đổi cách chống dịch, phải hành động, không chống dịch trên giấy. “Chúng ta không chần chừ thêm nữa, chống dịch phải làm thật nhanh, thần tốc. Còn ngày nào đứng trên phòng lạnh chỉ đạo xuống dưới, thì sẽ không chống được dịch”- ông Thanh chỉ đạo.

Một buổi lấy mẫu xét nghiệm tets nhanh cho người dân trên địa bàn phường 11 TP. Vũng Tàu

Cũng theo ông Nguyễn Viết Thanh, các lực lượng vũ trang công an, quân đội không thực hiện dãn cách trên giấy, phải xuống dưới cơ sở. Thành phố Vũng Tàu thuận lợi hơn so với các huyện thị khác về mọi mặt, song còn chủ quan. Muốn cho hết phong toả, phải thực hiện dãn cách “ai ở đâu ở đấy”. Lực lượng công an, quân đội phải “đi từng ngõ gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Con delta không hiện hình, nhưng người mang con delta vào là con người thực sự chứ nó không tự đến, nó không tự đi được, nên không để tình trạng “chặt bên ngoài, lỏng bên trong”, không để tình trạng sót lấy mẫu xét nghiệm, phải bóc tách F0 kịp thời, quan trọng nhất là thực hiện dãn cách trên toàn địa bàn

Như vậy, thành phố Vũng Tàu sẽ “siết chặt” hơn việc thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, xã chịu trách nhiệm tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát tình hình thực hiện giãn cách xã hội, kiểm soát việc đi lại trên địa bàn quản lý, dưới sự hỗ trợ, tăng cường lực lượng của Công an, Quân sự thành phố.

Trưởng công an, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân thành phố sự chịu trách nhiệm tổ chức lực lượng tuần tra, duy trì nghiêm túc, trật tự theo đúng quy định về giãn cách xã hội trong các khu vực phong tỏa, khu vực cách ly và kiểm soát việc đi lại của người dân.

Mọi sự lơ là trong tổ chức thực hiện các nội dung chỉ đạo trên sẽ bị xem xét xử lý kỷ luật nghiêm khắc; trách nhiệm trước hết thuộc về Bí thư, Chủ tịch UBND phường, xã; Trưởng công an và Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự thành phố.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh BR-VT cho biết, đến 18h ngày 12/8, toàn tỉnh ghi nhận 2431 ca. Ngày 12/8, thành phố Vũng Tàu ghi nhận 35 ca mắc mới trong đón có 7 ca trong cộng đồng. Toàn tỉnh hiện nay có 14 cơ sở điều trị, 62 bệnh nhân năng, 83 người đã xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Vũng Tàu “siết chặt” chống Covid-19 không để “chặt ngoài lỏng trong”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO