Thành phố Vũng Tàu rực rỡ sắc xuân, người dân phòng chống Covid-19

Lê Khanh (thực hiện)| 10/02/2021 08:16

(TN&MT) - Hàng trăm tuyến đường của thành phố Vũng Tàu khoác trên mình màu áo mùa xuân của nhiều loài hoa rực rỡ mừng xuân Tân Sửu-2021. Đó là sắc thái riêng biệt của mùa Xuân trên thành phố biển Vũng Tàu- điểm đến của du khách miền Đông Nam bộ xuân này.

Một góc hội hoa xuân “mùa xuân gọi”

Với chủ đề “Mùa xuân gọi”, những ngày cận Tết, công viên hoa Bãi Trước Vũng Tàu rực rỡ bởi hàng trăm loài hoa, cỏ, cây đan kết, hòa quện vào nhau như một bản tình ca sơn thủy hữu tình giữa đất trời miền Đông Nam bộ.

Rảo bước trên nền thảm cỏ xanh mướt, tất cả người dân cảm nhận được sự thân thiện của đất trời thiên nhiên, của tình người dân phố biển Vũng Tàu đã tạo dựng nên một không gian Tết đầm ấm, an toàn, vui tươi và mến khách.

Cũng như nhiều địa phương khác, hàng trăm tuyến đường của thành phố Vũng Tàu tràn ngập sắc xuân. Đó là hàng ngàn chậu hoa mai vàng rượm khoe sắc trên các phố phường. Đó là những chú trâu vàng được làm bằng đất thó thân thiện môi trường “mọc” giữa cánh đồng viên hoa. Đó là mai đào khoe sắc in hình xuống biển, hoặc trên những con phố thưa người.

Con đường xác pháo Tết xưa

Những gian hàng hoa ở công viên Bãi Trước Tết Tân Sửu này mang một nét sắc thái riêng, đó là chất liệu tạo dựng. Theo ông Nguyễn Đức, nghệ nhân viết thư pháp ở đường Sách Vũng Tàu, tất cả các gian hàng hoa đều do các nghệ nhân thiết kế đẹp mắt, có tính mỹ thuật cao. Các gian hàng hoa, giá đỡ làm bằng các chất liệu thân thiện với môi trường chủ yếu như tre nứa, rơm, rạ. “Để tạo thêm thương hiệu là thành phố đáng sống, chúng tôi tạo ra không gian Tết gần gũi với thiên nhiên. Những gian nhà tre nứa, con đường tình yêu, xác pháo Tết xưa chúng tôi đều làm bằng chất liệu cây cỏ, không có vật liệu nhựa. Đây cũng là một nét mới trong thiết kế không gian hoa ngày Tết. Mục đích vừa để người dân đến vui chơi chụp ảnh, vừa để tuyên truyền cho người dân dùng những vật liệu thân thiện với môi trường, tránh những vật chất có hại cho sức khỏe”- ông Đức nói.

Những ngày cận Tết nguyên đán Tân Sửu, nhiều tuyến đường ở thành phố biển Vũng Tàu thưa thớt người qua lại, thậm chí “vắng hoe” bởi dịch COVID - 19. Trước diễn biến phức tạp của dịch, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã dừng bắn pháo hoa, không tổ chức hội trại tòng quân, không tổ chức họp mặt các doanh nghiệp và nhà đầu tư xuân Tân Sửu 2021, và quán triệt dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người (trên 50 người) cho đến khi có thông báo mới.

Để phòng chống COVID -19, tất cả những người đi chợ, hoặc tham gia các hoạt động dưới 50 người, hoặc ra đường đều đeo khẩu trang bắt buộc.

Đèn lồng Hội An xen lẫn mai đào rực rỡ

Hai chú trâu vàng làm bằng đất thó khung tre

Xe ký nan của Tết xưa được tái hiện

Không gian hiện đại làm bằng giấy bìa cứng

Ô cửa xuân làm bằng tre nứa thân thiện môi trường

Những công nhân môi trường lát lại vỉa hè cho kịp đón Tết

Chị công nhân môi trường thầm lặng công việc cuối cùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Vũng Tàu rực rỡ sắc xuân, người dân phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO