Thành phố Hà Nội yêu cầu báo cáo vụ Chung cư Cảnh sát 113

01/12/2017 00:00

(TN&MT) – Sau hơn 3 tháng kể từ khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải về hàng loạt sai phạm của Công ty TNHH Thăng Long, chủ đầu tư chung cư Cảnh sát...

(TN&MT) – Sau hơn 3 tháng kể từ khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải về hàng loạt sai phạm của Công ty TNHH Thăng Long, chủ đầu tư chung cư Cảnh sát 113. Ngày 21/11 vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã có Văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với quận Cầu Giấy và Ban quản trị chung cư này để làm rõ những tồn tại, vướng mắc suốt 5 năm vừa qua.
 
Theo công văn chỉ đạo số 11027, ký ngày 21/11/2017 do Phó Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Phạm Văn Chiến, thừa lệnh của PCT TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ban hành thì UBND TP. Hà Nội đã nhận được đơn kêu cứu của Ban quản trị nhà chung cư Cảnh sát 113, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy về việc đề nghị giải quyết dứt điểm các sai phạm đã tồn tại suốt 5 năm qua của Công ty TNHH Thăng Long – Chủ đầu tư chung cư Cảnh sát 113.
 
Công văn chỉ đạo yêu cầu làm rõ của UBND TP. Hà Nội về đơn kiến kêu cứu của Ban quản trị chung cư Cảnh sát 113
Công văn chỉ đạo yêu cầu làm rõ của UBND TP. Hà Nội về đơn kiến kêu cứu của Ban quản trị chung cư Cảnh sát 113
 
Về việc này, PCT UBND TP. Hà Nội là ông Nguyễn Thế Hùng có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND quận Cầu Giấy và Ban quản trị nhà chung cư Cảnh sát 113, phường Yên Hòa kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền. Kịp thời báo cáoUBND thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền. Báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện theo quy định.
 
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, hàng trăm cư dân đang sinh sống tại chung cư Cảnh sát 113 (số 229, phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) có đơn kêu cứu phản ánh hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng của chủ đầu tư chung cư này là Công ty TNHH Thăng Long (có địa chỉ tại 67 Liễu Giai, quận Ba Đình, Tp. Hà Nội).
 
Cụ thể, chung cư cảnh sát 113 là dự án nhà ở cho cán bộ chiến sỹ thuộc phòng cảnh sát trật tự - công an Tp. HN do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư. Theo hợp đồng mua bán giữa chủ đầu tư và các hộ dân thì thời hạn bàn giao nhà là cuối năm 2010 nhưng đến tận tháng 9/2012 cư dân nơi đây mới nhận được nhà trong tình trang chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công một số hạng mục công trình. 
 
Theo cư dân, một phần sân thượng của chung cư cảnh sát 113 đã bị Công ty TNHH Thăng Long bán cho 3 hộ dân khác
Theo cư dân, một phần sân thượng của chung cư cảnh sát 113 đã bị Công ty TNHH Thăng Long bán cho 3 hộ dân khác
 
Sau gần 5 năm đi vào hoạt động, một loạt sai phạm của chủ đầu tư vẫn còn tồn tại. Điển hình như hệ thống phòng cháy và chữa cháy (PCCC) chưa được hoàn thiện và nghiệm thu mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần tổ chức đoàn kiểm tra, lập biên bản xử lý nhưng vẫn không giải quyết được dứt điểm.
 
Ngoài ra, theo phản ánh của cư dân và ghi nhận của PV thì toàn bộ tầng thượng của tòa nhà được chủ đầu tư “biến” thành ba căn hộ “nhà vườn” hoành tráng. Sân thượng được 3 hộ này rào kín, cửa thoát hiểm khóa kín. Điều khiến người dân càng phẫn nộ khi chính tầng kỹ thuật cũng bị chủ đầu tư tự ý cho một số công ty thuê làm văn phòng trong khi không bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, mà lại sắp xếp tạm bợ lối hành lang tầng 19 mỗi khi người dân cần họp hành.
 
Hơn 3 tháng đặt lịch, Báo Tài nguyên và Môi trường vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ Công ty TNHH Thăng Long và UBND quận Cầu Giấy về vụ việc này
Hơn 3 tháng đặt lịch, Báo Tài nguyên và Môi trường vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ Công ty TNHH Thăng Long và UBND quận Cầu Giấy về vụ việc này
 
Nghiêm trọng hơn, theo phản ánh của cư dân cũng như ghi nhận trên thực tế của PV thì chủ đầu tư chiếm dụng luôn cả khoảng sân nhỏ bé bên cạnh chung cư để xây nhà điều hành quy mô 3 tầng hoành tráng, ảnh hưởng tới giao thông. phá vỡ kết cấu tòa nhà, mất mỹ quan đô thị.
 
Cư dân nơi đây cho biết: Mặc dù sai phạm của chủ đầu tư là rõ ràng, mối nguy hiểm luôn rình rập bà con bất cứ lúc nào (cháy nổ, chập điện…) nhưng chúng tôi thấy Công ty TNHH Thăng Long phớt lờ hầu hết những kiến nghị, yêu cầu của cư dân. Còn các cơ quan chức năng chỉ “phạt rồi nhưng để đấy” khiến cư dân chúng tôi luôn bất an, chủ đầu tư khiến chúng tôi mất niềm tin, nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào và bây giờ thì chúng tôi biết kêu ai?.
 
Trước những dấu hiệu sai phạm kể trên, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã nhiều lần liên hệ để đặt lịch làm việc với UBND quận Cầu Giấy; Công ty TNHH Thăng Long nhưng cho đến nay, hơn 3 tháng trôi qua vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Doãn Hưng
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hà Nội yêu cầu báo cáo vụ Chung cư Cảnh sát 113
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO