Thành phố biển Vũng Tàu vắng hoe thời Covid

Lê Khanh (thực hiện)| 02/04/2020 17:27

(TN&MT) - Người người không ra ngoài đường, nhà nhà “cửa đóng then cài”, dọc bãi biển không có ai, những tuyến đường dài một vài người dân qua lại. Thành phố biển Vũng Tàu vắng hoe ngày đầu cách ly toàn xã hội.

Nếu ngày thường thành phố biển Vũng Tàu có hàng ngàn người khắp nơi đổ về tắm biển ở các bãi Trước, Sau, Long Cung, Thủy Tiên, thì sáng 2-4 không một bóng người. Trên các tuyến đường Thùy Vân, Trần Phú, đường 3-2, ba mươi tháng tư, Mũi Nghinh phong, càng vắng lặng hơn khi cái nắng miền Đông Nam bộ “đổ” xuống các triền Núi Lớn, Núi Nhỏ. Thỉnh thoảng thấy vài “thanh niên nhí” đạp xe và chúng tôi- những phóng viên chiến trường “thời chiến Covid”.

Để chống giặc Covid, ngoài “vũ trang” khẩu trang, găng tay, mũ bảo hiểm, giày tất kín mít, chúng tôi “mặc áo” cho máy ảnh để phòng lây nhiễm.

Gặp một bác xe ôm nằm ngủ ghế đá ở công viên cạch đường Lê Lợi. Bác này cho hay: “Tôi thuê nhà trọ, không chạy xe không có tiền ăn. Từ sáng giờ chẳng có ai đi cả”. Nói rồi bác uể oải nằm lên ghế đá mệt mỏi.

Tại đường Trần Phú, đường sá vắng hoe, thỉnh thoảng gặp “anh tây” đạp xe đạp rèn luyện sức khỏe với khẩu trang kín mít. Trong khi đó đường Ba Cu càng vắng vẻ hơn.

Giữa đoạn đường vắng lặng ở Mũi Nghinh phong, chỉ có hai bạn “nhóc” đạp xe đạp dừng ở giữa dốc để giải khát bằng chai nước lọc mang theo người…

Bên cạnh chấp hành nghiêm qui định của Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội, người dân Vũng Tàu không ra đường vì nắng như đổ lửa.

Đường Trần Phú vắng hoe người qua lại

Bãi tắm không một bóng người

Bác xe ôm ế khách

Chỉ quá cần thiết người dân mới ra đường

Cả một đoạn đường không một bóng người

Đường Ba Cu vắng vẻ

Từ chiều 1-4, các tàu cá nhỏ ở bãi Trước cũng di chuyển đi nơi khác

Đoạn đường Mũi Nghinh phong lác đác mới có người qua lại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố biển Vũng Tàu vắng hoe thời Covid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO