Thanh niên Huế háo hức trước ngày lên đường nhập ngũ

Văn Dinh - Lê Sáu| 24/02/2021 16:29

(TN&MT) - Hơn 1.250 thanh niên của 9 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang háo hức lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Háo hức lên đường

Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, năm nay công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn tỉnh có mặt thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ trên địa bàn tỉnh đi học và đi làm ăn xa tương đối nhiều…

Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và kịp thời triển khai cho các địa phương tổ chức thực hiện bảo đảm chặt chẽ và đạt kết quả cao nhất; trong đó thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Do đó năm 2021, chất lượng thanh niên của địa phương chuẩn bị lên đường nhập ngũ đều cao hơn so với năm 2020.

Trong số 1.251 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có 941 thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 21; 939 thanh niên sức khỏe loại I, II, đạt 75,1% vượt 0,1% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra và tăng 35,1% so với năm 2020; 95 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học, đạt gần 8%, cao hơn 2,2% so với năm 2020, có 6 công dân là đảng viên.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc tặng quà các thanh niên chuẩn bị lên đường

Thanh niên Hoàng Như Anh Quân (SN 2001, ở thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) cho hay đã tự tin, sẵn sàng lên đường tòng quân. Những ngày qua, các đoàn thể địa phương, bà con lối xóm thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và tặng quà trước ngày Quân lên đường làm em càng thêm phấn khởi và an tâm tư tưởng.

“Bố em từng là bộ đội tham gia chiến đấu ở chiến trường Lào về. Tấm gương của bố là niềm vinh dự và tự hào đối với gia đình và anh em chúng em. Do đó, khi có lệnh gọi nhập ngũ là em xung phong lên đường ngay. Em hứa khi vào Quân đội em sẽ phát huy truyền thống gia đình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, Quân háo hức.

Thanh niên Huỳnh Minh Nghĩa (SN 1999, ở tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) cũng chia sẻ, những ngày này rất phấn khởi chờ ngày lên đường. Nghĩa cho biết, hiện em đang học tập tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng, tuy nhiên em đã xin nghỉ học và viết đơn tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ đợt này.

Cũng theo Nghĩa, ngoài việc xung phong lên đường nhập ngũ để làm tròn nhiệm vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc, em còn mang theo ước mơ khi vào đơn vị sẽ cố gắng ôn thi để trở thành sĩ quan quân đội mà em mong muốn. “Em nghĩ môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành hơn nhiều mặt”, Nghĩa thổ lộ.

Công tác chuẩn bị nghiêm túc

Thiếu tá Lê Đức - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lộc thông tin, năm 2021, huyện Phú Lộc có 172 thanh niên lên đường nhập ngũ. Do làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tổ chức chặt chẽ các quy trình trong công tác tuyển quân và với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, nên chất lượng thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay đạt kết quả rất cao. Trong số 172 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có 138 thanh niên tuổi đời 18 đến 21; sức khỏe loại I, II đạt trên 76%; có 11 thanh niên đã tốt nghiệp các trường cao đẳng và đại học. Hiện nay, 100% thanh niên trên địa bàn huyện đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đường.

Hỏi thăm, động viên trước khi nhập ngũ

Thượng tá Ngô Nam Cường - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân ự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, có được kết quả trên, năm nay Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tập trung chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, quản lý, nắm chắc nguồn, tuyệt đối không bỏ sót nguồn; đồng thời tổ chức thành lập các Hội đồng khám tuyển bảo đảm đúng, đủ thành phần; tăng cường các bác sỹ có chuyên khoa cao, có kinh nghiệm lâu năm ở các cơ sở y tế để tổ chức khám tuyển, do đó công tác khám tuyển bảo đảm chính xác. Ngoài ra, chúng tôi gắn trách nhiệm cho các tập thể, cá nhân phụ trách lĩnh vực được phân công để theo dõi, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho cơ sở ngày từ khi có chỉ tiêu. Hiện tại chúng tôi đang chỉ đạo các địa phương tổ chức khám cận lâm sàng và xét nghiệm PCR cho 100% thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

“Đến thời này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai đồng bộ và chặt chẽ; công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước khi thanh niên lên đường nhập ngũ cũng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Hiện các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đang được các địa phương triển khai nhanh gọn, tiết kiệm; 100% thanh niên trên địa bàn tỉnh đang rất phấn khởi, tự tin, háo hức chờ ngày lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc”, Thượng tá Cường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Huế háo hức trước ngày lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO