Thanh Nhàn (Hà Nội): Sẽ rút giấy phép tạm điểm trông giữ xe nếu còn vi phạm

30/09/2017 00:00

(TN&MT) - Thời gian gần đây, nhiều ý kiến người dân phản ánh về việc nhiều bãi trông giữ xe trên địa bàn phường Thanh Nhàn lấn chiếm vỉa hè, cản trở lối đi lại của người dân, đặc biệt là khu vực Bệnh viện Phổi Trung ương và Bệnh viện Thanh Nhàn.

Tại cuộc làm việc của Phóng viên Báo TN&MT với Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn, ông Triệu Như Long cho biết, bãi gửi xe ngoài cổng Bệnh viện Phổi thì UBND quận Hai Bà Trưng đã cấp giấy phép tạm thời  (vào ngày 30/3/2017) với phạm vi cấp phép chiều dài là 42m, rộng 2m, diện tích 84m2. Trong khi đó, bãi gửi xe ngoài cổng bệnh viện Thanh Nhàn có phạm vi cấp phép là dài 70m, rộng 1,8m, diện tích 126m2.

Theo thông tin thực tế xác minh của phóng viên, tại khu vực cổng bệnh viện Thanh Nhàn, tình trạng trông giữ xe khá lộn xộn, có dấu hiệu trông giữ vượt quá phạm vi diện tích cấp phép, cuống vé xe bị vứt bừa bãi gây mất mỹ quan và vệ sinh môi trường, thậm chí còn thu giá vé quá quy định...

Phản ánh chung của người dân, chủ bãi trông giữ xe còn căng dây quanh vỉa hè, có những lúc dùng xe máy hoặc bàn ghế để “chặn” hai đầu bãi xe làm ranh giới, “buộc” người dân phải di chuyển xuống dưới lòng đường.

Bãi xe trái phép trước cửa bệnh viện Thanh Nhàn
Bãi xe trái phép trước cửa bệnh viện Thanh Nhàn

Tại cuộc làm việc với ông Long, vị Phó Chủ tịch này thừa nhận việc có tình trạng trên xảy ra trong thời gian trước đây. Thực tế, bãi trông giữ xe nói trên đã bị lập biên bản xử phạt ngày 11/7/2017 về việc thu giá trông giữ xe máy 5000đ/xe so với giá quy định là 3.000đ/xe (nghĩa là vượt phép 2000đ/xe). Việc xử phạt này là ông Đỗ Đức Sinh, địa chỉ tổ chức vi phạm là 44 Thanh Nhàn (bệnh viện Thanh Nhàn). Với mức phạt 500 nghìn đồng.

Mặt khác, tại Cổng bệnh viện Phổi tình trạng trên cũng xảy ra tương tự, đặc biệt là theo chiều rộng phạm vi cấp phép sẽ chừa lại 2,4m cho người dân đi lại. Tuy nhiên, thực tế chủ bãi xe này lại vượt rào căng dây tới gần hết toàn bộ vỉa hè.

Nói về tình trạng này, Phó Chủ tịch phường Thanh Nhàn khẳng định, đã lập biên bản xử phạt vi phạm hàng triệu đồng đối với lỗi vi phạm trông giữ vượt quá phạm vi cấp phép.

Ngoài ra, về hiện tượng xả rác một cách bừa bãi trước cổng bệnh viện cũng được chính quyền địa phương thừa nhận và đã tiến hành nhắc nhở, thường xuyên kiểm tra. Đến nay tình trạng này đã giảm đáng kể.

Để giải quyết triệt để tình trạng trông giữ xe quá giá quy định, vượt phạm vi diện tích được cấp phép, mất an ninh trật tự tại bãi gửi xe và xả rác bừa bãi, Phó Chủ tịch Triệu Như Long đã đưa ra nhiều biện pháp. Cụ thể, phải thường xuyên kiểm tra đột xuất bằng hình thức cử cán bộ thực hiện gửi xe tại bãi; phối hợp với lực lượng liên ngành của quận và Thành phố Hà Nội để kiểm tra liên tục. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng cảnh sát trật tự, dân phòng tự quản thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở trật tự an ninh và vệ sinh môi trường, ít nhất là quanh khu vực cấp phép các bãi gửi xe.

“Đối với tình trạng đã kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm giới hạn diện tích cấp phép và thu giá vé quá quy định mà vẫn tái phạm thì UBND Phường sẽ báo cáo UBND quận và Sở Giao thông Vận tải để thu hồi giấy phép, đồng thời, tăng cường xử phạt hành chính.” Ông Long khẳng định.

Theo UBND phường Thanh Nhàn: trước đây, quanh khu vực quanh khu vực cổng 3 Bệnh viện (Thanh Nhàn, Phổi TƯ, Ung bướu) có tới 5 điểm trông giữ xe dọc tuyến phố này. Tuy nhiên, chỉ có 2 điểm có phép (3 điểm không phép). Năm 2017, phải mất rất nhiều tháng, UBND phường mới giải tỏa được 3 điểm trên. Đến nay đã được xử lý triệt để. Trên thực tế, tuyến đường Thanh Nhàn là tuyến đường trọng điểm của UBND phường cũng như quận Hai Bà Trưng nên phường và liên ngành sẽ tiếp tục quan tâm, kiểm tra, xử lý trong thời gian tới.

Linh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Nhàn (Hà Nội): Sẽ rút giấy phép tạm điểm trông giữ xe nếu còn vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO