Thanh Hóa: Tưng bừng Lễ hội Sầm Sơn “Tình yêu - Hòn Trống Mái”

07/04/2019 12:47

(TN&MT) – Tối ngày 06/04/2019, tại khuôn viên Hòn Trống Mái, núi Trường Lệ thuộc phường Trường Sơn (TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã tưng bừng tổ chức “Lễ hội Tình yêu – Hòn Trống Mái”. Mặc dù, đây là lần đầu tiên TP.Sầm Sơn tổ chức, nhưng lễ hội đã thu hút hàng nghìn người tham gia. 

Tham dự lễ khai mạc có ông Phạm Đăng Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Trần Quang Đảng – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng nhiều lãnh đạo các Ban, ngành địa phường và đông đảo du khách, người dân.
 

Mở đầu Lễ hội Tình yêu – Hòn Trống Mái là các tiết mục văn nghệ đặc sắc.
Mở đầu Lễ hội Tình yêu – Hòn Trống Mái là các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Để chuẩn bị cho Lễ hội tình yêu, UBND TP. Sầm Sơn đã huy động hàng trăm người tham gia các hoạt động như cắm trại, trang trí đường hoa và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như: các trò chơi dân gian, hội thi mâm cơm gia đình, thi các môn thể thao và cắm trại…
 

Hàng nghìn người nô nức tham gia lễ hội.
Hàng nghìn người nô nức tham gia lễ hội.

Theo dân gian, Hòn Trống Mái là sự hóa thân, biểu tượng cho sự thủy chung, khát khao hạnh phúc và được sống trong tình yêu. Hòn Trống Mái ở Sầm Sơn gồm ba phiến đá được thiên nhiên sắp đặt một cách độc đáo. Ở dưới là hòn đá lớn, bằng phẳng như chiếc bệ đỡ, một hòn có đầu nhọn, nằm chồng lên trông như một con gà. Một hòn khác ở phía đối diện, nhỏ hơn và mang dáng vẻ tựa như con gà mái. Hòn Trống Mái nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa, danh thắng núi Trường Lệ. Năm 1962 nơi đây được công nhận là di tích, danh thắng cấp quốc gia.

Đây là lần đầu tiên TP.Sầm Sơn tổ chức Lễ hội tình yêu – Hòn Trống Mái và là hoạt động mở đầu trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tưng bừng Lễ hội Sầm Sơn “Tình yêu - Hòn Trống Mái”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO