Thanh Hóa: Tổng kết Chương trình phối hợp hành động BVMT năm 2016

10/02/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 10/02, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Liên Đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp hành động...

 

 

 

 

(TN&MT) - Chiều ngày 10/02, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Liên Đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp hành động bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững năm 2016 giữa Sở TN&MT với các Sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Trên cơ sở kinh phí được cấp năm 2016, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Liên Đoàn lao động và các Sở, ban ngành cấp tỉnh cùng các cơ quan truyền thông và Báo Tài nguyên và Môi trường mở các chuyên mục phổ biến kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường; phổ biến những kinh nghiệm từ hoạt động của các mô hình, những việc làm hay từ các phong trào BVMT như: Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2016 đã tiến hành thu gom vận chuyển được gần 5000 tấn rác thải về đúng nơi quy định, khơi thông hơn 300km cống rãnh, trồng mới gần  3.000 cây xanh.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết.
Toàn cảnh hội nghị tổng kết.

Đồng thời duy trì các mô hình BVMT như: Xây dựng lò đốt rác tại gia đình của hội viên huyện Hậu Lộc, phát động phong trào ngày Thứ bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, ngày không sử dụng túi nilon…

Phát biểu tại hội nghị, ông Lưu Trọng Quang – PGĐ phụ trách Sở TN&MT cho biết: Trong năm 2016 tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa diễn ra tương đối phức tạp. Tình trạng cá chết diễn ra thường xuyên. Sở TN&MT đã phối hợp với các ngành tiến hành xét nghiệm, phân tích đánh giá để tìm ra nguyên nhân. Thanh Hóa là tỉnh đầu tiên có chuyên đề bảo vệ môi trường và được Thủ tướng khen ngợi. Trong năm 2017 Sở TN&MT sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể làm tốt hơn nữa công tác BVMT trên địa bàn tỉnh.

 Tin và ảnh: Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tổng kết Chương trình phối hợp hành động BVMT năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO