Thanh Hóa: Tổ chức giải thưởng môi trường năm 2018

16/03/2018 09:11

(TN&MT) - Ngày 8/3/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND về việc xét tặng Giải thưởng môi trường tỉnh năm 2018. Nhằm tôn vinh...

(TN&MT) - Ngày 8/3/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND  về việc xét tặng Giải thưởng môi trường tỉnh năm 2018. Nhằm tôn vinh những tập thể, tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.
 
Giải thưởng Môi trường tỉnh Thanh Hóa được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và thực hiện chính sách của nhà nước về bảo vệ môi trường và ghi nhận, tôn vinh các tổ chức, cộng đồng và cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động bảo vệ môi trường
Hàng trăm người dân tập trung phản đối nhà máy phân bón Sao Nông vì ô nhiễm môi trường năm 2016
Hàng trăm người dân tập trung phản đối nhà máy phân bón Sao Nông vì ô nhiễm môi trường năm 2016
Phạm vi để xét trao giải bao gồm 6 lĩnh vực: Quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; Giáo dục, đào tạo, truyền thông; Tham vấn, tư vấn, phản biện, giám sát thực hiện chính sách,pháp luật về bảo vệ môi trường; Nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; Phòng ngừa giảm thiểu, tác động xấu đến môi trường, khắc phục sự cố, xử lý ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; Bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng hóa sinh hoạc và an toàn sinh hoạc; Thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Để thực hiện tốt việc trao giải môi trường năm 2018, UBND tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xác nhận đề nghị xét tặng Giải thưởng Môi trường cho các tổ chức, cộng đồng và cá nhân trên địa bàn quản lý có thành tích xuất sắc  trong Bảo vệ môi trường. Phối hợp với các Cơ quan Báo, đài địa phương và Trung ương, trong đó có Báo Tài nguyên & Môi trường để tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân và tổ chức.
 
Dự kiến, Giải thưởng Môi trường năm 2018 sẽ có 10 giải thưởng, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 6/2018
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tổ chức giải thưởng môi trường năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO