Tin tức

Thanh Hóa: Sơ tán 1.000 hộ dân đề phòng sạt lở và lũ quét

Thanh Tâm 07/09/2024 - 19:19

Thiệt hại ban đầu do ảnh hưởng cơn bão số 3 đã khiến 74 ngôi nhà ở các huyện Bá Thước, Cẩm Thủy, Quan Hóa và Mường Lát bị tốc mái. Các huyện miền núi cũng đã sơ tán 1.000 hộ dân đề phòng nguy cơ lũ quét, lũ ống sau bão.

Tại huyện ven biển Hoằng Hóa, ghi nhận mưa lớn kèm theo gió và lốc xoáy từ khoảng 14 chiều đến khoảng 16g30 chiều nay.

Theo thống kê từ UBND tỉnh Thanh Hóa, đến chiều ngày 7/9 mưa bão cũng làm 31 cây xanh trên địa bàn TP Thanh Hoá và một số địa phương bị đổ gãy.

5.jpg
Nhiều cây xanh bị gãy đổ do gió lớn

Để chủ động ứng phó với bão số 3, cũng như ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão, các huyện miền núi đã tổ chức sơ tán dân khoảng 1.000 hộ dân sinh sống tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng đến nơi an toàn.

Người dân sống sinh sống ở các điểm có nguy cơ sạt lở ở xã Tam Chung (Mường Lát) được các lực lượng sơ tán đến nhà văn hóa.

Hiện nay các địa phương đã tổ chức đoàn kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai, tập trung lực lượng hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, di dời người dân tới vị trí an toàn, đảm bảo nhu yếu phẩm.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn trong các ngày 07, 08/9/2024, tổng lượng mưa phổ biến từ 100- 200 mm, có nơi trên 200 mm (đặc biệt là các huyện khu vực miền núi của tỉnh như Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Cẩm Thuỷ, Thạch Thành, Bá Thước, Thường Xuân, Ngọc Lặc); nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét ở khu vực miền núi.

Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ diễn biến tình hình bão, mưa lũ thực tế tại địa phương khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài đường nếu không có việc thực sự cần thiết, chủ động tổ chức sơ tán người dân đang sinh sống tại các khu vực nguy hiểm, khu vực ven biển, khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng của thiên tai, các hộ gia đình có nhà yếu ách, không đảm bảo an toàn; riêng khu vực miền núi của tỉnh (dự báo có lượng mưa rất lớn trong đợt thiên tai này), yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, các ngầm tràn ngập sâu, sự cố các công trình giao thông, công trình hồ đập, thủy lợi khác,... trên địa bàn.

Một số hình ảnh sơ bộ về thiệt hại ở huyện Mường Lát:

2.jpg
4.jpg
3(2).jpg
1(1).jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Sơ tán 1.000 hộ dân đề phòng sạt lở và lũ quét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO