Thanh Hóa: Siết chặt quản lý các trường hợp từ vùng dịch trở về

Thanh Tâm| 05/10/2021 21:56

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra công văn khẩn nhằm tăng cường quản lý người trở về từ các tỉnh, thành phố khác, để phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục duy trì thành quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và ổn định đời sống Nhân dân.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, tăng cường rà soát, cập nhật hàng ngày công dân của địa phương mình đang lưu trú ở các tỉnh, thành phố đang có dịch Covid-19, nhất là ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, phối hợp với các gia đình tuyên truyền, vận động và có sự hỗ trợ cần thiết để người dân không tự ý di chuyển về quê trong thời điểm hiện nay.

Trường hợp thực sự cấp bách phải trở về địa phương người dân phải đăng ký và được sự đồng ý của chính quyền cấp huyện nơi đi, 2 nơi đến và phải do UBND tỉnh Thanh Hóa hoặc UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức để đảm bảo an toàn, chu đáo; yêu cầu công dân về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ, trong quá trình di chuyển phải thực hiện đầy đủ theo yêu cầu về phòng, chống dịch của các tỉnh, thành phố khác, khai báo y tế ngay khi về đến địa phương, đồng thời phải chấp hành nghiêm các quy định.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố huy động các lực lượng, phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng và Nhân dân để phát hiện, quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không để sót, lọt các trường hợp trở về từ địa phương khác mà không khai báo và không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức giám sát chặt chẽ việc tiếp nhận, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe của các trường hợp trở về 3 địa phương. Trường hợp phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 thì thực hiện theo quy định hiện hành. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp trở về không khai báo hoặc khai báo không trung thực.

Thanh Hóa tăng cường quản lý các trường hợp từ vùng dịch trở về

Giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với sở Y tế và các lực lượng chức năng, các địa phương chỉ đạo các chốt kiểm soát liên ngành tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt, chặt chẽ công dân trở về và người đi qua địa bàn tỉnh, nhất là: chốt Khe nước lạnh, thị xã Nghi Sơn; chốt Dốc xây, thị xã Bỉm Sơn; chốt tại xã Xuân Bình, huyện Như Xuân và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp nếu có người dân trong và ngoài tỉnh từ vùng dịch đi tự phát về đến các chốt kiểm soát liên ngành, yêu cầu bố trí địa điểm phù hợp để công dân nghỉ ngơi, phục vụ đồ ăn, nước uống chu đáo, nhanh chóng phân loại, phân luồng phù hợp.

Đồng thời, giao sở Y tế chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng và các địa phương, đơn vị quản lý, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với cán bộ, nhân viên và người trở về ở Cảng Hàng không Thọ Xuân và Ga Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Siết chặt quản lý các trường hợp từ vùng dịch trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO