Thanh Hóa: Sập cầu sông Hoàng do tàu chở cát

21/07/2017 00:00

(TN&MT) – Vào khoảng 4h sáng ngày 21/7/2017 một chiếc tàu chở cát đâm vào cầu sông Hoàng bắc qua sông Yên bị sập tại khu vực thôn Ngọc Trà, xã Quảng...

 

(TN&MT) – Vào khoảng 4h sáng ngày 21/7/2017 một chiếc tàu chở cát đâm vào cầu sông Hoàng bắc qua sông Yên bị sập tại khu vực thôn Ngọc Trà, xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

Môt người dân sống gần cầu sông Hoàng cho biết: Sự việc xảy ra là vào gần sáng, một tàu chở cát với khối lượng lớn của hộ gia đình anh Phạm Tiến Hưng ở thôn Lộc Tiến, xã Quảng Trung. Hút cát ở sông gần khu vực cầu, khi tàu cát đi qua cầu di chuyển về bãi tập kết. Do mưa dài ngày mực nước sông to, chảy siết, tàu mất lái bị quay ngang trôi tàu và va vào cầu sông Hoàng kéo theo làm cầu sập gãy đôi. Trên tàu có 3 thuyền viên đều thoát nạn.

Thời điểm xảy ra sự việc vào gần sáng nên người dân qua lại trên cầu ít, chỉ có một người đi qua cầu bị rơi xuống sông và được thuyền viên trên tàu cát cứu sống.

Trước đó, Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử có bài phản ánh về việc khai thác và tập kết cát trái phép ở xã Quảng Trung và Quảng Chính của hộ ông Phạm Tiến Hưng và ông Hoàng Bá Luân. Công an huyện cũng đã kiểm tra và xử phạt 15 triệu đồng, nhưng đến nay tình trạng khai thác và tập kết cát trái phép vẫn diễn ra và còn rầm rộ hơn bất chấp pháp luật.

Ông Lê Đình Thạch – Chủ tịch UBND xã Quảng Trung cho biết: Việc sập cầu sông Hoàng là vào 4h sáng nay, do chiếc tàu đi qua cầu va quyệt vào cầu làm cầu bị gãy, sập. Sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng công an huyện Quảng Xương, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xuống hiện trường kiểm tra.

Nguyên nhân sập cầu đang được cơ quan chức năng làm rõ.

                                                                                                                   Thu Thủy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Sập cầu sông Hoàng do tàu chở cát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO