Thanh Hóa: QL15C bị cô lập do mưa lớn, một em bé bị nước cuốn trôi

14/08/2016 00:00

(TN&MT) – Sau trận mưa to rạng sáng ngày 14/08 tuyến Quốc lộ 15C đã bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng chục ngôi nhà, trâu bò bị cuốn trôi, một em bé bị mất tích.

Thông tin từ UBND huyện Mường Lát cho biết: Cơn mưa rạng sáng ngày 14/08 đã làm tuyến QL15C đoạn qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn và Pù Nhi có 7, 8 điểm bị sạt lở ta luy từ trên rơi cả đất, đá xuống đường và nhà dân. Cụ thể tại các điểm như: Km 53, 57, 64, 73, 77, 85... khiến tuyến QL15C lên trung tâm huyện Mường Lát bị cô lập. Ngoài ra, tuyến đường từ thị trấn Mường Lát đi xã Mường Lý cũng bị sạt lở nhiều điểm, khiến tuyến đường này bị chia cắt, các phương tiện giao thông không thể đi qua.

Tuyến đường quốc lộ 15C bị sạt lở nhiều điểm khiến giao thông bị ách tắc.
Tuyến đường quốc lộ 15C bị sạt lở nhiều điểm khiến giao thông bị ách tắc.

Trao đổi qua điện thoại, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Mưa lớn trên địa bàn huyện khiến một cháu bé 5 tuổi bị chết do nước cuốn trôi và hiện đã tìm thấy thi thể, 4 nhà bị sập và bị nước lũ cuốn trôi, 34 ha lúa và hoa màu của người dân bị ngập chìm trong nước….

Chính quyền địa phương đã tiến hành di dời 10 nhà dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời triển khai các phương án 4 tại chỗ, không để người dân nào bị đói, rét và giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra.

                                                                                            Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: QL15C bị cô lập do mưa lớn, một em bé bị nước cuốn trôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO