Thanh Hóa: Phát động tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh

13/09/2017 00:00

(TN&MT) - Thực hiện Chương trình công tác Năm an toàn giao thông 2017, ngày 12/9, tại trường THPT Bá Thước, Ủy ban ATGT Quốc gia (UB ATGTQG) và Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công ty Uber tổ chức “Lễ phát động tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”. Đồng thời, trao tặng 1150 mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Tới dự buổi lễ có ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách UB  ATGT QG; ông Lê Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa – Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh; đại diện các ban, ngành và cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đoàn thể huyện Bá Thước và đông đảo thầy trò trường THPT Bá Thước.

Toàn cảnh buổi lễ phát động Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.
Toàn cảnh buổi lễ phát động Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Thực hiện Năm an toàn giao thông 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong Thanh, Thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”; hưởng ứng chương trình vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm “Trọn nghĩa đồng bào, ấm tình cha mẹ”; UB ATGTQG, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường” và trao tặng 1150 mũ bảo hiểm cho học sinh trường THPT huyện Bá Thước.

Mở đầu buổi lễ, ông Lê Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nói: “Thông qua chương trình phát động này, đề nghị các cấp bộ ngành cần đảm bảo trật tự ATGT, tuyên truyền vận động người dân chấp hành. Phấn đấu năm 2017 đạt mục tiêu kiềm chế, giảm từ 5% đến 10% số vụ, số người chết và bị thương do TNGT. Sở GD&ĐT, tỉnh đoàn, chính quyền địa phương cần  phối hợp chỉ đạo các trường học thực hiện tốt giáo dục kiến thức TTATGT ở các cấp học. Thực hiện việc ký cam kết chấp hành quy định ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh ngay từ đầu năm học mới”.

Đại diện công ty Uber trao tặng biển tượng trưng 1100 mũ bảo hiểm.
Đại diện công ty Uber trao tặng biển tượng trưng 1100 mũ bảo hiểm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng cho biết: “Ngày 5/9/2017, trong ngày khai trường chính thức của học sinh cả nước, tại TP.Hồ Chí Minh, đồng chí Phó thủ tướng Chính phủ đã chính thức “Phát động tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường” với các hoạt động trọng tâm là tuyên truyền, giáo dục, vận động học sinh, sinh viên tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về ATGT, xây dựng cho mình những giá trị văn hóa giao thông an toàn. Tôi mong muốn các em học sinh nắm vững kiến thức ATGT, luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, tuyệt đối không đua xe, lạng lách, đánh võng. Đặc biệt, không điều khiển xe mô tô, xe máy khi chưa có GPLX”.

Đại diện công ty Uber cùng đại diện lãnh đạo các cấp ban ngành đã trực tiếp trao 1150 mũ bảo hiểm đạt chuẩn, màu sắc xinh đẹp cho các em học sinh trường THPT Bá Thước.

                                                                             Thanh Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phát động tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO