Thanh Hóa: Khởi tố Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hậu Lộc

Thanh Tâm| 14/10/2021 20:42

(TN&MT) - Cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi làm việc, đồng thời đọc lệnh khởi tố ông Vũ Huy Cần – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hậu Lộc.

Chiều 14/10, cơ quan chức năng đang tiến hành khám xét nơi làm việc đối với ông Vũ Huy Cần - Trưởng phòng TNMT huyện Hậu Lộc và đọc lệnh khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" để làm rõ những phạm đất đai tại xã Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Trước đó, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND Hòa Lộc và ông Bùi Quang Hải - cán bộ địa chính xã Hòa Lộc về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" trong quản lý đất đai tại địa phương.

UBND huyện Hậu Lộc - nơi ông Vũ Huy Cần công tác

Thời điểm năm 2017 - 2019 trên cương vị là Chủ tịch UBND xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, ông Nguyễn Văn Tuấn đã chỉ đạo cấp dưới là cán bộ địa chính xã ông Bùi Ngọc Hải làm thủ tục xét đề nghị giao đất không đúng đối tượng theo quy định tại Điều 118, Luật Đất đai 2013 là 22 lô (trong đó đất kế hoạch năm 2016 chuyển thực hiện năm 2017 là 3 lô và đất kế hoạch năm 2017 là 19 lô).

Vi phạm trên đã làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác quản lý Nhà nước về đất đai tại địa phương, gây thiệt hại cho các hộ dân đã mua các lô đất không đúng đối tượng nói trên với tổng số tiền lên tới 1,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, 6.000m2 đất để xây dựng nhà lưu niệm chiến sỹ cách mạng Nguyễn Chí Hiền và sân văn hóa xã có quy mô diện tích sử dụng đất khoảng 11.000m2 cũng chưa được cơ quan chức năng có quyết định thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, không có trong kế hoạch sử dụng đất.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khởi tố Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hậu Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO