Thanh Hóa: Khởi tố bị can, bắt tạm giam cán bộ địa chính thị trấn Quý Lộc

Tuyết Trang| 17/03/2023 21:16

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 17-3 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh Thanh Hoá đã thi hành quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Khang, sinh năm 1987, nguyên là công chức địa chính thị trấn Quý Lộc (Yên Định) phạm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 2 điều 355 Bộ Luật Hình sự.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, trong thời gian từ năm 2018 đến 2021, Lê Văn Khang với nhiệm vụ được giao là công chức địa chính thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định đã lạm dụng chức vụ của mình để nhận tiền của các hộ dân trên địa bàn với cam kết giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, nhưng lại không làm gì. Trong đó có một số thửa đất không đủ điều kiện để xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

anh.jpg

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Công an tỉnh Thanh Hoá đã thi hành Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Khang (Ảnh CA Thanh Hóa)

Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh ban đầu, cơ quan Công an xác định Lê Văn Khang đã chiếm đoạt 227 triệu đồng của 2 hộ dân trên địa bàn.

Liên quan đến các sai phạm trên, trước đó, ngày 13/1/2023, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định đã ra Quyết định số 61-QĐ/UBKTHU kỷ luật Đảng đối với ông Lê Văn Khang, đảng viên Chi bộ tổ dân phố 8 thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định, cán bộ địa chính UBND thị trấn Quý Lộc, bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng. Ngày 15/3/2023, Huyện ủy huyện Yên Định có quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với Chủ tịch thị trấn Quý Lộc Trịnh Đình Khoa.

Đây là vụ việc được cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương hết sức quan tâm. Trước đó công dân đã nhiều lần gửi đơn tố cáo vượt cấp về tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo qui định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khởi tố bị can, bắt tạm giam cán bộ địa chính thị trấn Quý Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO