Thanh Hóa: Khai trừ khỏi Đảng cán bộ địa chính bán đất “ma” cho dân

Tuyết Trang| 27/01/2023 21:29

Ông Lê Văn Khang, Cán bộ Địa chính thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa vừa bị khai trừ khỏi Đảng vì bỏ sinh hoạt Đảng, nghỉ việc hơn 4 tháng không có lý do và nhận tiền mua đất của hàng chục hộ dân nhưng không đấu giá… Chính “niềm tin” này đã khiến cho hàng chục hộ dân mắc bẫy khi đóng hàng trăm triệu đồng để mua đất.

Theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định (Thanh Hóa) cho biết: Ngày 13/1/2023, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vừa ra Quyết định số 61-QĐ/UBKTHU kỷ luật Đảng đối với ông Lê Văn Khang, đảng viên Chi bộ tổ dân phố 8 thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định, cán bộ địa chính UBND thị trấn Quý Lộc, bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng.

anh-1(1).jpg
Ông Trịnh Trọng Trưởng (ảnh), đã đóng hàng trăm triệu đồng cho ông  Lê Văn Khang để mua đất nhưng đến nay vẫn chưa nhận được một mét vuông đất nào

Ông Lê Văn Khang là người đã nhận hàng trăm triệu đồng của nhiều hộ gia đình ở thị trấn Quý Lộc trong khoảng thời gian năm 2018 - 2021 để đấu giá quyền sử dụng đất cho người dân. Thế nhưng đến nay vẫn chưa có đất cho người dân, cũng không trả tiền lại cho người dân.

Trước đó, ngày 8/12/2022, Báo Tài nguyên và Môi trường có đăng bài: “Yên Định (Thanh Hóa): Cán bộ địa chính bán đất “ma” cho dân?”. Phản ánh việc: Mặc dù chưa giải phóng mặt bằng, chưa quy hoạch khu dân cư, không thông qua đấu giá đất, nhưng ông Lê Văn Khang, Cán bộ địa chính thị trấn Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa) vẫn thu tiền mua đất của dân. Điều ngạc nhiên hơn là mỗi lần thu tiền của dân xong ông Khang lại xin Chủ tịch UBND thị trấn xác nhận Giấy ủy quyền để ông “đóng” hộ dân tiền mua đất để làm Giấy chứng nhận quyền sử đất. Chính “niềm tin” này đã khiến cho hàng chục hộ dân mắc bẫy khi đóng hàng trăm triệu đồng để mua đất.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2009 - 2021, hàng chục hộ dân đã nộp tiền cho UBND xã Quý Lộc (nay là thị trấn Quý Lộc) và cá nhân ông Lê Văn Khang để mua đất ở. Thế nhưng, cả chục năm qua, người dân vẫn chưa được giao đất, chưa được cấp quyền sử dụng đất.

anh-2(1).jpg
Quyết định kỷ luật của UBKT huyện ủy Yên Định đối với ông Lê Văn Khang

Sau khi báo Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh vụ việc, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định vào cuộc kiểm tra và xác định ông Lê Văn Khang đã vi phạm nguyên tắc trong tổ chức và sinh hoạt Đảng; có ý thức tổ chức kỷ luật kém; không thực hiện quy chế làm việc của Chi bộ nơi sinh hoạt Đảng; tự ý bỏ sinh hoạt Đảng từ tháng 7/2022 đến tháng 1/2023; không đóng Đảng phí 12 kỳ liên tiếp không có lý do; vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; tự ý nghỉ việc 123 ngày làm việc không có lý do.

Đặc biệt, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định xác định ông Lê Văn Khang đã lợi dụng vị trí công tác để nhận ủy quyền và nhận tiền của nhiều hộ dân để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, nhưng đến nay các hộ chưa nhận được đất, chưa trả tiền lại cho người dân.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Định đánh giá vi phạm của ông Lê Văn Khang là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền và cá nhân.

Sau khi bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng, UBND huyện Yên Định đang tiến hành các bước để xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Lê Văn Khang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khai trừ khỏi Đảng cán bộ địa chính bán đất “ma” cho dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO