Thanh Hóa: Khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVII

Hoàng Anh| 05/12/2020 16:04

(TN&MT) - Sáng ngày 5/12, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hoá khoá XVII tổ chức kỳ họp thứ 14, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại Kỳ họp sẽ nghe 6 báo cáo; tự nghiên cứu 11 báo cáo; xem xét và thông qua 44 tờ trình và tiến hành các thủ tục miễn nhiệm, bầu bổ sung Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII, miễn nhiệm và bầu bổ sung Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, miễn nhiệm và bầu bổ sung các Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, miễn nhiệm và bầu bổ sung các Ủy viên UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, đến nay Thanh Hóa đã thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội. Tỉnh Thanh Hóa đã kiểm soát và khống chế thành công dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe của người dân, được Trung ương xếp vào nhóm các tỉnh có “nguy cơ thấp” về dịch bệnh COVID-19.

Về kinh tế - xã hội, trong khi nền kinh tế đất nước bị suy giảm, thì kinh tế Thanh Hóa vẫn giữ ổn định, một số lĩnh vực có bước phát triển. Có 21/27 chỉ tiêu chủ yếu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó một số chỉ tiêu kinh tế quan trọng tăng khá so với cùng kỳ. Nổi bật là: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 6,08%, tuy không đạt kế hoạch và thấp nhất trong nhiều năm gần đây, nhưng là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 và cao nhất trong các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ. Thu ngân sách Nhà nước ước đạt 28.967 tỷ đồng, đạt dự toán. Trong đó, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu ước đạt 10.647 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ.

Ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc kỳ họp

Các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục duy trì ổn định. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được tăng cường; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống Nhân dân không ngừng được nâng lên. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục giữ ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Theo đó, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII sẽ diễn ra trong 2 ngày (5/12 và 6/12/2020) tại Trung tâm Hội nghị 25B tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO