Thanh Hóa: Dừng các hoạt động không thiết yếu từ ngày 7/5 sau khi ghi nhận ca đầu tiên trong cộng đồng

Thanh Tâm| 07/05/2021 07:31

(TN&MT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt là sau khi Thanh Hóa ghi nhận ca dương tính với SARS-Cov-2 đầu tiên trong cộng đồng; tỉnh Thanh Hóa đã ra công điện khẩn, yêu cầu dừng các hoạt động không thiết yếu từ 0h ngày 7/5.

Nội dung công điện nêu: Hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, đã xuất hiện ở 17 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 1 ca dương tính với Covid-19 (đã được đưa vào khu cách ly tập trung), nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh là rất lớn.

Để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu dừng một số dịch vụ không thiết yếu gồm: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 7/5 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Tạm dừng tổ chức các lễ kỷ niệm, mít tinh, các hội nghị, cuộc họp không thật sự cần thiết...

Khuyến cáo người dân không đi, đến các vùng có dịch đã được Bộ Y tế công bố ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thanh Hóa dừng các hoạt động không thiết yếu từ ngày 7/5 sau khi ghi nhận ca đầu tiên trong cộng đồng

Trường hợp cần thiết, nếu đi, đến các vùng có dịch phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, bảo đảm an toàn và khi về phải thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương.

Các cấp, ngành chủ động xây dựng phương án, kịch bản, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư, để sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, tối ngày 6/5 Thanh Hóa dã ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 trong cộng đồng. Đây là lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc ở Yên Bái. Bệnh nhân 3091 hiện đã được chuyển tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Dừng các hoạt động không thiết yếu từ ngày 7/5 sau khi ghi nhận ca đầu tiên trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO