Thanh Hóa: Đình chỉ công tác Phó chủ tịch xã, điều tra nghi vấn “bảo kê” cát tặc

10/04/2018 23:17

(TN&MT) – Ngày 10/04 thông tin từ UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, đã ra quyết định đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Hoàng Bình Thủy, Phó chủ tịch UBND xã...

        

(TN&MT) – Ngày 10/04 thông tin từ UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, đã ra quyết định đình chỉ công tác 10 ngày đối với ông Hoàng Bình Thủy, Phó chủ tịch UBND xã Thiệu Đô, do người dân phản ánh có sự “bảo kê” cho cát tặc.
 

Ông Trịnh Văn Súy, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, hiện người dân xã Thiệu Đô không còn kéo lên UBND xã. Riêng về thông tin bà còn nhân dân nghi cán bộ xã tiếp tay cho cát tặc, hiện huyện đã tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với Phó chủ tịch UBND xã Thiệu Đô Hoàng Bình Thủy giao cho cơ quan Công an huyện điều tra làm rõ. Nếu đúng có dấu hiệu tiêu cực, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 

Mồ mả, đất đai và hoa màu của người dân bị hà bá cuốn trôi vì cát tặc.
Mồ mả, đất đai và hoa màu của người dân bị hà bá cuốn trôi vì cát tặc.

Như Báo TN&MT đã đưa tin: Vào tối 8/4, tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND xã Thiệu Đô Hoàng Bình Thủy cùng 4 công an viên phát hiện 4 tàu khai thác cát trái phép. Lực lượng đã truy đuổi, bắt được 2 tàu, còn 2 tàu khác bỏ chạy. Khi nhận được thông tin, người dân kéo nhau ra bờ sông thì thấy phó chủ tịch xã, công an viên đang trên thuyền, cho rằng tổ công tác của xã đang “làm luật” trên tàu cát tặc nên đã ném đá, bom xăng xuống bong tàu. 
 

Đồng thời buộc Phó Chủ tịch xã, công an viên, chủ tàu khai thác cát trái phép về Công an huyện Thiệu Hóa để làm rõ. Tới khuya người dân mới giải tán khi nhận được cam kết sẽ giải quyết sự việc vào ngày mai.
 

Người kéo nhau tới kín cả nhà văn hóa thôn 7, yêu cầu làm rõ nghi vấn phó chủ tịch xã “bảo kê” cho cát tặc.
Người kéo nhau tới kín cả nhà văn hóa thôn 7, yêu cầu làm rõ nghi vấn phó chủ tịch xã “bảo kê” cho cát tặc.


Sáng ngày 09/04 hàng trăm người dân đã kéo nhau lên UBND xã Thiệu Đô yêu cầu chính quyền có biện pháp ngăn chặn triệt để nạn cát tặc để bảo vệ tài sản, hoa màu cũng như mồ mả tổ tiên của người dân.
 

Trong buổi chiều ngày 09/04, đại diện UBND huyện Thiệu Hóa, chính quyền xã Thiệu Đô đã tổ chức đối thoại với người dân tại nhà văn hóa thôn 7.
 

Trong buổi đối thoại, hàng trăm người dân kéo nhau lên nhà văn hóa thôn, chật kín cả hội trường, sân và cổng nhà văn hóa. Khi lãnh đạo huyện và xã chỉ đưa ra những giải pháp chung chung, không mang tính khả thi, hàng trăm người dân bức xúc phản đối. Yêu cầu nếu lãnh đạo huyện, xã không xử lý được nạn cát tặc hoành hành thì nên từ chức, chứ không chỉ hứa chung chung, đẩy trách nhiệm cho nhau rồi cứ thế cát tặc tiếp tục xâm lấn đất đai, hoa màu của người dân. Người dân cũng yêu cầu làm rõ việc phó chủ tịch cùng công an viên của xã có mặt trên tàu hút cát làm gì, có phải có sự bảo kê cho cát tặc.

                                         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đình chỉ công tác Phó chủ tịch xã, điều tra nghi vấn “bảo kê” cát tặc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO