Thanh Hóa - Chương trình phối hợp hành động BVMT 6 tháng đầu năm 2014: Nhiều tín hiệu đáng mừng

29/07/2014 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 29/07/2014, Sở TN&MT tỉnh chủ trì Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp hành động BVMT 6 tháng đầu năm 2014, triển khai nhiệm vụ trọng tâm...

(TN&MT) - Chiều ngày 29/07/2014, tại Hội trường Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa, Sở TN&MT tỉnh chủ trì Hội nghị Sơ kết Chương trình phối hợp hành động BVMT 6 tháng đầu năm 2014 đồng thời triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014. Đến dự có lãnh đạo Chi cục BVMT Thanh Hóa, cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.
   
Toàn cảnh Hội nghị
   
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Thái – Chi cục trưởng Chi cục BVMT Thanh Hóa cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2014, các Sở, ban, ngành, đoàn thể đã chủ động vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác quản lý, BVMT ở các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư. Thông qua việc xây dựng các mô hình điểm về BVMT đã cụ thể hóa các hoạt động tuyên truyền, vận động, pháy huy quyền làm chủ, nâng cao tính tực cực, chủ động của nhân dân trong việc tham gia xây dựng, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như xây dựng các quy chế, hương ước của cộng đồng trong công tác BVMT, góp phần giải quyết được một phần tình trạng ô nhiễm trên các dòng sông và ô nhiễm do rác thải sinh hoạt trong các khu dân cư, làng, xã. Phát triển hình thức tự quản và tổ chức hoạt động dịch vụ VSMT của cộng đồng dân cư, hình thành thói quen và ý thức giữ gìn VSMT trong nhân dân.
   
Ông Nguyễn Quang Thái – Chi cục trưởng Chi cục BVMT Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị
   
Cùng với đó việc thông qua các hoạt động tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức về BVMT đã làm cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân nắm được những kiến thức cơ bản của Luật BVMT, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác BVMT. Từ đó nâng cao hơn nữa nhận thức về trách nhiệm của cán bộ, hội viên và nhân dân trong việc thực hiện Luật BVMT…
   
Phát biểu tại Hội nghị, nhiều đại diện các cơ quan, ban, ngành đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014 của chương trình phối hợp hành động BVMT. Phần lớn ý thức của người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đối với việc BVMT đã có phần thay đổi đáng kể và có những chuyển biến tích cực, đáng mừng. Đó là thành quả đáng khích lệ cho tất cả các Sở, ban, ngành, đoàn thể chung tay phối hợp hành động tích BVMT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
   
Cũng tại Hội nghị, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014 cũng được đề ra như: Tiếp tục tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về BVMT bằng nhiều hình thức khác nhau: Hội thi về BVMT, mở các lớp tập huấn, hội thảo, tọa đàm… cho các cán bộ, các báo cáo viên ở các huyện, thị xã, thành phố… Đánh giá hiệu quả hoạt động của các mô hình BVMT và nhân rộng những mô hình BVMT hoạt động có hiệu quả trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra sát sao các đơn vị cấp cơ sở về triển khai chương trình phối hợp hành động BVMT 6 tháng cuối năm 2014 đạt được nhiều kết quả cao.
   
Anh Tú
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa - Chương trình phối hợp hành động BVMT 6 tháng đầu năm 2014: Nhiều tín hiệu đáng mừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO