Thanh Hóa: Chủ tịch xã Xuân Bái bị đình chỉ công tác vì để bãi cát lậu lộng hành

25/02/2017 00:00

(TN&MT) – Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định số 290/QĐ-UBND ngày 22/2 về việc tạm đình chỉ công tác với ông Lê Văn Toàn...

  

(TN&MT) – Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định số 290/QĐ-UBND ngày 22/2 về việc tạm đình chỉ công tác với ông Lê Văn Toàn – Chủ tịch UBND xã Xuân Bái vì để xảy ra tình trạng khai thác và tập kết cát trái phép.

Xe vận chuyển cát ra vào tấp nập tại bãi cát lậu xã Xuân Bái
Xe vận chuyển cát ra vào tấp nập tại bãi cát lậu xã Xuân Bái

Năm 2016, Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử có đăng bài: Thọ Xuân (Thanh Hóa) - Bãi cát lậu lộng hành bất chấp lệnh cấm, phản ánh về việc mặc dù đã có lệnh cấm của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhiều lần, tuy nhiên đến nay hai bãi cát lậu của ông Trần Văn Vường và ông Lê Văn Hùng tại thôn 1, xã Xuân Bái vẫn ngang nhiên bơm hút, tập kết, kinh doanh cát trái phép trên địa bàn.

Đến nay mọi hoạt động của hai bãi cát trái phép này vẫn diễn ra một cách ngang nhiên bất chấp lệnh cấm của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Biển cấm, rào chắn bị phá bỏ để dễ bề tập kết, kinh doanh cát
Biển cấm, rào chắn bị phá bỏ để dễ bề tập kết, kinh doanh cát

Ngày 21/2, ông Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trong chuyến đi công tác qua địa bàn xã Xuân Bái đã phát hiện tình trạng khai thác và tập kết cát trái phép nên đã yêu cầu UBND huyện Thọ Xuân tạm đình chỉ công tác đối với chủ tịch xã Xuân Bái để xảy ra tình trạng trên và chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng xử lý dứt điểm mọi hoạt động khai thác, tập kết, kinh doanh cát trái phép trên địa bàn xã Xuân Bái.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch tỉnh, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức họp để tiến hành xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm và chỉ đạo các ban, ngành có liên quan tiến hành rà soát, đánh giá các mỏ, điểm khai thác đất, cát để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra các vi phạm tương tự liên quan đến lĩnh vực khai khoáng trên địa bàn huyện.

                                                                                                   Tùng Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chủ tịch xã Xuân Bái bị đình chỉ công tác vì để bãi cát lậu lộng hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO