Thanh hóa: Chặt phá hơn 700 cây keo trong đêm chỉ vì không được chăn thả bò

Thanh Tâm| 17/07/2020 11:49

(TN&MT) - Chỉ vì không được chăn thả bò trong vườn keo mà nảy sinh mâu thuẫn, 3 đối tượng đã dùng dao chặt phá hơn 700 cây keo trong đêm.

Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hóa) ngày 16/7 cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng chặt phá hơn 700 cây keo của một hộ dân trên địa bàn.

Trước đó, ngày 13/7, Công an huyện Thiệu Hoá nhận được tin trình báo của ông L.Q.C ở thôn Đường Thôn, xã Thiệu Long về việc hơn 700 cây keo 2 năm tuổi của gia đình bị kẻ xấu chặt phá.

Sau khi nhận được tin trình báo, Công an huyện Thiệu Hoá đã nhanh chóng xuống hiện trường xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn để truy tìm thủ phạm gây ra vụ huỷ hoại tài sản trên. Sau 3 ngày tập trung điều tra, Công an huyện Thiệu Hoá đã bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Lê Văn Bảy, sinh năm 1977, Lê Ngọc Mười và Lê Hữu Hùng, sinh năm 1979, đều ở thôn Đường Thôn, xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hoá.

Hơn 700 cây keo bị 3 đối tượng chặt phá trong đêm

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận: Trước đó các đối tượng có chăn thả bò ở khu vực vườn keo nhà ông L.Q.C, nhưng bị người trông coi vườn keo nhà ông C. không cho chăn thả dẫn đến việc hai bên phát sinh mâu thuẫn. Để trả thù, trong đêm ngày 12/7, các đối tượng đã rủ nhau vác dao vào khu vực vườn keo nhà ông C. chặt phá hơn 700 cây keo.

Hiện Công an huyện Thiệu Hoá đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh hóa: Chặt phá hơn 700 cây keo trong đêm chỉ vì không được chăn thả bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO