Thanh Hóa: Cách ly 4 người tiếp xúc với người tái dương tính với Covid-19

Đức Duy| 24/04/2020 20:25

(TN&MT) - Ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa vừa tiến hành cách ly tập trung 4 người trong một gia đình tại xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, vì có tiếp xúc với bệnh nhân 137 có kết quả dương tính trở lại với Covid-19.

Ngày 24/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia tiến hành điều tra dịch tễ, đưa vào cách ly tập trung 4 người trong một gia đình tại Nhà hàng Tuân Thịnh, thuộc thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, vì đã tiếp xúc với bệnh nhân số 137 có kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết. Ngày 15/3, bệnh nhân 137 trở về từ Đức và nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. Sau đó, được đưa về khu cách ly tại Hà Nội, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau hơn 1 tháng điều trị với 4 lần xét nghiệm, bệnh nhân này đã có kết quả âm tính.

Nhân viên y tế tiến hành điều tra dịch tễ, đưa vào cách ly tập trung 4 người trong một gia đình tại Nhà hàng Tuân Thịnh, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia. Ảnh Phúc Ngư

Ngày 20/4, theo quy định trước khi bệnh nhận 137 được ra viện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 mời Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương sang lấy mẫu xét nghiệm lần cuối. Ngày 21/4, sau khi xét nghiệm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có kết quả dương tính đối với bệnh nhân 137. Tuy nhiên, đến khoảng 13h46 ngày 23/4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 mới nhận được thông tin bệnh nhân có kết quả dương tính (sau khi bệnh nhân đã xuất viện).

Chiều ngày 22/4, bệnh nhân có gọi xe ô tô của anh Đỗ Văn Đạt, có địa chỉ ở 1/46 Phú Thượng, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) để về quê. Trên xe, chỉ có lái xe và bệnh nhân, cả 2 người đều đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển. Trên đường từ Hà Nội về Nghệ An, bệnh nhân có dừng lại đổi tiền ở tiệm vàng tại TP. Tam Điệp (Ninh Bình), nhưng không nhớ rõ địa điểm.

Khoảng 19h30 ngày 22/4, cả 2 người dừng ăn phở tại Nhà hàng Tuân Thịnh, thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia. Khi ngồi ăn, mỗi người ngồi 1 bàn riêng và không nói chuyện với nhau. Bệnh nhân chỉ nói chuyện với chủ quán khi đưa phở và thanh toán (lúc đó có đeo khẩu trang, chỉ cởi khẩu trang khi ăn).

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa xác định có 4 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 137, qua đó tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đưa đi cách ly tập trung tại trạm y tế xã Hải Hòa cũ, huyện Tĩnh Gia. Qua điều tra dịch tễ cho thấy, có 22 người trên địa bàn huyện Tĩnh Gia tiếp xúc với người tiếp xúc gần, ngành Y tế đã yêu cầu các địa phương thực hiện cách ly y tế tại nhà, đồng thời tiến hành khử trùng, tiêu độc tại Nhà hàng Tuân Thịnh và khu vực xung quanh.

Để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu những trường hợp sử dụng dịch vụ của Nhà hàng Tuân Thịnh, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia trong khoảng thời gian từ 19h30 ngày 22/4 đến 8h ngày 24/4, phải chủ động khai báo y tế với chính quyền địa phương, để được hướng dẫn và cách ly y tế theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cách ly 4 người tiếp xúc với người tái dương tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO