Thanh Hóa: Cá tiếp tục chết trên sông Mã đoạn qua huyện Cẩm Thủy

Thanh Tâm| 15/04/2021 18:26

(TN&MT) - Thông tin từ UBND xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, cá lồng nuôi trên sông Mã chết đột ngột khiến người dân vô cùng lo lắng. Theo thống kê sơ bộ, chỉ trong ngày 14/4 đã có gần 14 tấn cá chết.

Được biết, những ngày gần đây nước sông Mã đoạn qua xã Cẩm Thành đổi màu đen bất thường, bốc mùi hôi tanh. Sau đó cá nuôi lòng của người dân dần bị chết.

Theo thống kê sơ bộ, số cá trắm cỏ nuôi lồng của 68 hộ dân ở các thôn Bèo Bọt, Phâng Khánh, Nâm Trẹn và Thành Long của xã Cẩm Thành đã chết là 6.737 con, với tổng khối lượng hơn 12,9 tấn. Hiện còn 15 lồng cá của 5 hộ dân với số lượng khoảng 3 tấn cá đang có nguy cơ chết.

Cá tiếp tục chết trên sông Mã đoạn qua huyện Cẩm Thủy

Hiện, đoàn kiểm tra gồm Sở NN&PTNT, UBND huyện Cẩm Thủy và UBND xã Cẩm Thành kiểm tra lâm sàng, bước đầu xác định cá không có biểu hiện xuất huyết bên ngoài, hậu môn và các cơ quan nội tạng bình thường.

Sau đó, đoàn kiểm tra đã lấy mẫu cá chết, mẫu nước gửi về Trung tâm kiểm tra vệ sinh thú y và Trung tâm chẩn đoán thú y Trung ương để phân tích, xét nghiệm.

Trước đó, trên địa bàn huyện Bá Thước cũng xảy ra tình trạng cá nuôi lồng và các loại thủy sản chết bất thường. Ngay sau đó, UBND huyện Bá Thước đã thành lập đoàn kiểm tra, quyết liệt đấu tranh, làm rõ các đơn vị sản xuất vàng mã, tăm tre trên địa bàn. Hiện đã có 4/5 đơn vị thừa nhận hành vi xả thải chưa qua xử lý ra sông Mã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cá tiếp tục chết trên sông Mã đoạn qua huyện Cẩm Thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO