Thanh Hóa: Bệnh nhân sốt cao, tử vong tại bệnh viện có kết quả 2 lần âm tính với SARS-CoV-2

Hoàng Anh| 24/02/2021 17:29

(TN&MT) - Nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) khi thấy các triệu chứng ho, sốt, người đàn ông đi từ TP. HCM trở về Thanh Hóa ăn Tết sau đó đã tử vong. Cả 2 lần lấy mẫu xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân L.Q.M (SN 1984, Ninh Thuận) về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) ăn Tết từ ngày 5/2. Theo điều tra dịch tễ, trước khi về quê vợ anh này có đi qua phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM (vùng có dịch).

Ngày 13/2, bệnh nhân có sốt 37,5 độ C kèm theo đau mỏi chân phải, không ho, đã tự dùng thuốc hạ sốt điều trị tại nhà nhưng không khỏi. Ngày 21/2, bệnh nhân tiếp tục có biểu hiện sốt cao và xuất hiện thêm triệu chứng ho khạc đờm trắng, rát họng, đau mỏi toàn thân. Chiều cùng ngày, bệnh nhân nhập viện khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn tại khoa Khám bệnh và chuyển khoa Nội. Khi nhập viện, ngoài triệu chứng ho, khó thở, bệnh nhân M còn mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, biến chứng suy gan, thận.

Kết quả xét nghiệm cả 2 lần bệnh nhân M. đều âm tính với SARS-CoV-2

Ngay sau khi nhập viện, anh đã được cách ly tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn, đồng thời được Trung tâm Y tế Bỉm Sơn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC). Tối 22/2, kết quả trả lời của CDC Thanh Hóa cho thấy anh M. âm tính lần 1.

Sáng 23/2, anh M. có dấu hiệu sốt cao nên các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn tiếp tục cho chụp X-quang phổi, cho thấy anh có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngưng thở, ngừng tim. Đến 15h cùng ngày, anh M. đã tử vong. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả âm tính.

Như vậy, từ ngày 22 – 23/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cũng đã 2 lần lấy mẫu xét nghiệm Covod-19 đối với bệnh nhân M. Kết quả, cả 2 lần bệnh nhân M. đều âm tính với vius SARS-CoV-2

Để sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch, UBND thị xã Bỉm Sơn cũng đã khởi động lại khu cách ly tập trung tại Trường đại học Tài nguyên và Môi trường (phân hiệu tại TX. Bỉm Sơn), để có thể tiếp nhận 200 trường hợp cách ly tập trung. Đồng thời UBND huyện Hà Trung đã thành lập ngay 2 chốt kiểm soát, phòng chống dịch tại xã Hoạt Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bệnh nhân sốt cao, tử vong tại bệnh viện có kết quả 2 lần âm tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO