Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng người Lào vận chuyển 3kg thuốc phiện

07/11/2018 09:11

(TN&MT) – Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện và bắt giữ 1 đối tượng người Lào đang vận chuyển 3 kg thuốc phiện trên địa bàn huyện Mường Lát.

Thông tin ban đầu cho biết: Vào sáng ngày 6/11, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa và Đồn Biên phòng Pù Nhi, huyện Mường Lát nhận được tin báo có đối tượng vận chuyển thuốc phiện trên tuyến Quốc lộ 15C.
 

Hơ Khua Đua cùng tang vật vụ án.
Hơ Khua Đua cùng tang vật vụ án.

Ngay sau đó, các đồng chí trong phòng đã mật phục tại km 74 trên tuyến Quốc lộ 15C thuộc bản Kéo Hượn, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa thì phát hiện một người đàn ông lạ mặt có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra thì đối tượng nhanh chóng tháo chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng truy đuổi và bắt giữ.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện 3kg chất dẻo màu đen. Sau đó đối tượng Hơ Khua Đua (SN 1963), thường trú tại bản Khằm Nàng, cụm Nậm Ngà, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Lào khai nhận đây là thuốc phiện.

Hơ Khua Đua khai nhận mua số thuốc phiện kể trên của một người ở Lào rồi vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ.

Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị hoàn tất hồ sơ, mở rộng điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng người Lào vận chuyển 3kg thuốc phiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO