Thắng Hàn Quốc, Qatar giành giải ba U23 châu Á

27/01/2018 09:58

(TN&MT) - Chiều 26/01, trên sân Côn Sơn (Trung Quốc), Hàn Quốc đã không thể tận dụng cơ hội từ pha đá phạt đền ở phút 50 và bị lối chơi phòng ngự phản công hợp...

(TN&MT) - Chiều 26/01, trên sân Côn Sơn (Trung Quốc), Hàn Quốc đã không thể tận dụng cơ hội từ pha đá phạt đền ở phút 50 và bị lối chơi phòng ngự phản công hợp lý của Qatar vượt qua đành chấp nhận nhìn đối thủ giành huy chương đồng U23 Châu Á.
 
Thắng Hàn Quốc, Qatar giành giải ba U23 châu Á
 
Trận tranh giải ba chứng kiến màn so tài của hai đội đã từng thua sốc trong trận bán kết. Trong khi đội bóng Đông Á đã để U23 Uzbekistan đánh bại đến 1-4 trong khi đó ứng viên vô địch U23 Qatar bị U23 Việt Nam loại trên chấm luân lưu 11m cho dù đã 2 lần dẫn trước trong hiệp đấu chính thức.

Hàn Quốc tạo dựng thế trận ngay từ phút đầu, với mục tiêu đẩy bóng sang hai biên và tạt cánh. Kế hoạch của thầy trò HLV Kim Bong-gil gặp khó khăn trước hàng thủ có tổ chức của Qatar. Hai đội chơi quyết liệt trong khoảng 35 phút đầu trận, không tạo ra nhiều cơ hội.

Với lối chơi phòng ngự phản công, Qatar đã tạo ra được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm về khung thành U23 Hàn Quốc. Sau một tình huống thoát thua may mắn, cuối cùng đội bóng "Xứ kim chi" cũng phải nhận bàn thua. Từ giữa sân, Akram Afif độc diễn vào thẳng vòng cấm U23 Hàn Quốc. Sau 2 pha dứt điểm, tiền đạo này đã mở tỷ số phút 39.

Những phút còn lại của trận đấu, trong một ngày quá vô duyên, Lee Keun-ho, Cho Young-wook, Cho Jae-hwan hay Hwang Hyun-soo đều bỏ lỡ. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể tới pha sút phạt đền hỏng ăn của đội trưởng Hyun-soo ở ngay đầu hiệp 2. Phút 50, Hàn Quốc được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi khi trọng tài Adham Mohammad cho rằng bóng đã chạm tay hậu vệ Almuhaza trong vòng cấm Qatar. Trung vệ đội trưởng Hwang Hyun-soo gánh trọng trách sút phạt, nhưng thủ môn Hassan đã đổ người cứu thua.
 
Thắng Hàn Quốc, Qatar giành giải ba U23 châu Á
 
Những phút cuối trận, dù Hàn Quốc gia tăng sức tấn công nhưng thủ môn Hassan cũng đã chơi tốt khi giải nguy những pha bắn phá từ chân sút Hàn Quốc. Cho đến khi anh bị đánh bại, cột dọc đã cứu cho Qatar thoát khỏi bàn thua từ cú đá của Young-hook ở phút 81.

Bất lực xuyên thủng mành lưới của thủ thành Yousef Hassan, U23 Hàn Quốc chấp nhận thất bại 0-1 và vị trí thứ 4. Trong khi U23 Qatar đã cải thiện được thành tích sau 2 lần tham dự.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Hàn Quốc, Qatar giành giải ba U23 châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO