Đại diện Ban QLDA Đường sắt cho biết, sau sự cố sập giàn giáo vào ngày 28-12-2014, đến nay toàn bộ các hạng mục đã thi công trở lại. Phía Tổng thầu EPC của dự án (Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) đã thay thế Tổng Giám đốc dự án, điều động Phó Tổng công trình sư của Tập đoàn sang làm Tổng công trình sư của dự án, tăng cường nhiều cán bộ kỹ thuật, quản lý…
Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Hồng Trường đánh giá: Sau khi sự cố xảy ra, Tổng thầu EPC, Ban QLDA Đường sắt đã tập trung điều chỉnh, tăng cường nhân lực, tổ chức lại phương án thi công; tăng cường phối hợp giám sát giữa đơn vị tư vấn giám sát của Trung Quốc và Việt Nam…
Tuy nhiên, tiến độ thi công dự án còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu. Bộ GT-VT yêu cầu Tổng thầu phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về chất lượng, tiến độ, ATGT, an toàn lao động; trước ngày 15-5 phải hoàn thành toàn bộ hồ sơ dự toán; triển khai đồng loạt các gói thầu, trong đó chú trọng đẩy nhanh tiến độ một nhà ga làm mẫu để nhân rộng. Cuối năm 2015 cơ bản phải xong phần hạ tầng, đưa vào hoạt động thử nghiệm; đến tháng 3-2016 chính thức khai thác vận hành trên tuyến.
Theo HNMO