Than Uyên - Lai Châu: Sập hầm ở thủy điện Mường Kim 3

Đà Giang – Nhật Lam | 15/12/2022 15:59

(TN&MT) - Trong quá trình thi công, do bất cẩn và địa chất công trình hầm không tốt, đã khiến 1 công nhân thợ hầm thiệt mạng. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Lai Châu điều tra, làm rõ.

Trao đổi với phóng viên, anh Hà Văn C, một người dân sinh sống tại gần khu vực thi công thủy điện Mường Kim cho biết: Hôm đó vào chiều tối thứ 2, ngày 28/11/2022  tầm xẩm tối, thấy mấy công nhân đang ở lán trại gần nhà anh hò nhau chạy vào hầm để lo cứu hộ, bởi đã có người gặp nạn ở đó. Sau đó, hơn 1 tiếng cứu hộ, thi thể của người công nhân xấu số mới được đưa ra khỏi hầm...

lchau-thuy-dien-muong-kim(1).jpg
Đường hầm của dự án nhà máy thủy điện Mường Kim 3, có chiều dài khoảng 3,8 km. Liên tục phải gia cố bởi nền địa chất công trình yếu, nhiều bùn đất... 

Trao đổi với phóng viên về sự cố đáng tiếc xảy ra trên địa bàn, ông Lò Quyết Thắng, Chủ tịch UBND xã Mường Kim cho biết: ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra trên địa bàn xã, phía cơ quan chức năng đã đến kiểm tra và làm rõ nguyên nhân. Hiện vụ việc do các cấp của tỉnh thụ lý.

Tiếp tục liên lạc với ông Lò Văn Hương, Chủ tịch UBND huyện Than Uyên thì ông này cũng chưa nắm được sự việc cụ thể như thế nào. Ông cũng không biết tên nạn nhân là gì và cho rằng sự việc đang được các “anh em” họ làm, chưa thấy anh em báo cáo lại nên không nắm được, sau đó ông Hương cúp máy.

Còn anh V, một công an có mặt ở hiện trường hôm đó cho biết: Nạn nhân tử vong có tên là B, quê Nghệ An. Sau khi công an tỉnh Lai Châu xuống bệnh viện, khám nghiệm tử thi và đang điều tra làm rõ. Hiện mọi việc đang được các lực lượng của Công an tỉnh Lai Châu điều tra làm rõ.

Được biết, dự án thủy điện Mương Kim có công suất 18 Mw, do công ty BM làm chủ đầu tư. Xây dựng trên xã Mường Kim, huyện Than Uyên. Mặc dù dự án triển khai, thi công đã lâu, nhưng cho đến nay, dự án vẫn chỉ ở mức đào hầm, và chưa biết ngày nào phát điện.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục phản ánh những bất cập tại dự án này, khi có phản hồi từ cơ quan CSĐT và các cơ quan chức năng khác...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Than Uyên - Lai Châu: Sập hầm ở thủy điện Mường Kim 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO