Đất đai

Thẩm định kế hoạch sử dụng đất tỉnh Quảng Ngãi

Thúy Nhi 21/06/2024 - 14:00

Sáng 21/6, tại trụ sở Bộ TN&MT, Hội đồng thẩm định kế hoạch sử dụng đất quốc phòng, kế hoạch sử dụng đất an ninh, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đã tổ chức thẩm định Kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 - 2025) của tỉnh Quảng Ngãi.

Tham dự cuộc họp có ông Vũ Sỹ Kiên, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất - Phó Chủ tịch Hội đồng và các thành viên Hội đồng là đại diện một số Bộ ngành liên quan và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT; Ông Nguyễn Đức Trung, quyền Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Quảng Ngãi và đơn vị tư vấn xây dựng kế hoạch sử dụng đất 5 năm của tỉnh.

dsc_0011.jpg
Ông Vũ Sỹ Kiên, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất - Phó Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại cuộc họp

Tại buổi họp, đơn vị tư vấn đã trình bày báo cáo kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 - 2025) của tỉnh Quảng Ngãi. Theo đó, kế hoạch sử dụng đất của tỉnh Quảng Ngãi được xây dựng dựa trên các căn cứ pháp lý, quy hoạch, kế hoạch, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, các kế hoạch, chương trình phát triển của tỉnh, nhu cầu sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2025 của các ngành, lĩnh vực và UBND cấp huyện; phù hợp với Phương án đất đai trong Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ (2021 - 2030), tầm nhìn đến năm 2050.

Bên cạnh đó, các chỉ tiêu sử dụng đất được xây dựng dựa trên cơ sở tổng hợp đăng ký nhu cầu của các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án thực hiện trong thời kỳ 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Hội đồng thẩm định xem xét thông qua.

dsc_0009.jpg
Đại diện Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất trình bày báo cáo thẩm định

Thẩm định kế hoạch sử dụng đất 5 năm của tỉnh, Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất (Thường trực Hội đồng) đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi rà soát, hoàn thiện hồ sơ kế hoạch sử dụng đất của tỉnh, tuân thủ chỉ tiêu sử dụng đất đã được phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 09/3/2022 và Quyết định số 227/QĐ-TTg ngày 12/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo đồng bộ, thống nhất với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp.

Cục cũng đề nghị, UBND tỉnh Quảng Ngãi báo cáo cụ thể việc lập và thực hiện kế hoạch sử dụng đất các năm 2021, 2022, 2023, kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất các năm này của cấp huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt trong kế hoạch sử dụng đất (2021-2025) để đảm bảo tính thống nhất, tuy nhiên cần đảm bảo không vượt chỉ tiêu phân bổ, không hợp pháp hoá các sai phạm (nếu có)…

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng cơ bản thống nhất với hồ sơ kế hoạch sử dụng đất 5 năm của tỉnh Quảng Ngãi, báo cáo thẩm tra và nhất trí thông qua kế hoạch sử dụng đất của tỉnh có chỉnh sửa, bổ sung, nhất là việc rà soát cập nhật các chỉ tiêu sử dụng đất theo các quy hoạch ngành, quốc gia.

dsc_0002.jpg
Quang cảnh cuộc họp

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Vũ Sỹ Kiên, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định cho rằng, kế hoạch sử dụng đất (2021-2025) của Quảng Ngãi đã thể hiện được các nội dung theo quy định, các chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 cơ bản phù hợp với các chỉ tiêu cấp quốc gia phân bổ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực, đáp ứng được mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh.

Tuy nhiên, đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi rà soát, tiếp thu ý kiến thẩm định bằng văn bản của các Bộ, cơ quan thành viên Hội đồng, ý kiến tham gia của thành viên Hội đồng thẩm định để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra, rà soát trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định.

Cũng trong sáng 21/6, Hội đồng thẩm định của thẩm định Kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021 - 2025) của tỉnh Kiên Giang. Kết quả Hội đồng thống nhất thông qua có chỉnh sửa, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất 5 năm của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm định kế hoạch sử dụng đất tỉnh Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO