Thái Nguyên: Tưng bừng Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021

Đức Nam| 05/09/2020 22:35

(TN&MT) - Ngày 5/9, cùng chung niềm vui tựu trường trong mùa Covid-19 với cả nước, hơn 320 nghìn học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã phấn khởi bước vào năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã đến các trường học dự Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 động viên thầy và trò thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa chống dịch tốt và dạy học thật tốt.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh trống khai giảng năm học 2020-2021.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự và chung vui với thầy và trò Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Cùng dự với Đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo TP Thái Nguyên.

Tân học sinh lớp 10 chuyện Địa, trường THPT Chuyên Thái Nguyên tự tin bước vào năm học mới 2020-2021.

Năm học mới 2020-2021, Trường THPT Chuyên có tổng số 38 lớp với 1.127 học sinh, trong đó có 390 học sinh lớp 10. Năm học này, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch học tập để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 bằng việc đa dạng hóa hình thức dạy học; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; quan tâm nhiều hơn nữa tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã căn dặn: Năm học mới đã tới trong hoàn cảnh cả nước cùng chung nhiệm vụ chống dịch bệnh, thực hiện đồng hành phát triển kinh tế xã hội, chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Với ngành giáo dục Thái Nguyên sẽ phải nỗ lực vừa chống dịch tốt, bảo đảm an toàn sức khỏe cho các em học sinh vừa phải thực hiện nhiệm vụ dạy và học thật tốt. Tỉnh luôn chăm lo, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo vượt khó đi học, học giỏi và thầy cô giáo các trường học khó khăn. Năm học mới thầy và trò chường THPT Chuyên Thái Nguyên cùng đội ngũ giáo viên, học sinh toàn tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm vì tất cả vì học sinh thân yêu, xây dựng mái trường xã hội chủ nghĩa ngày càng xanh-sạch-đẹp và thân thiện hơn, nâng cao chất lượng giáo dục để phục vụ nhân dân nâng cao dân trí…

Thầy hiệu trưởng trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trong năm học 2019-2020, việc giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, với tinh thần hiếu học của học sinh và sự tận tâm của thầy, cô giáo, Nhà trường vẫn có 46 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi Quốc gia; Gần 100% học sinh đạt lực học khá, giỏi…

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã trao tặng quà cho 23 học sinh thi vượt cấp đạt danh hiệu học sinh giỏi Quốc gia, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng). Ngoài ra, một số tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và Nhà trường cũng tặng học bổng, khen thưởng những học sinh có thành tích học tập xuất sắc và học sinh lớp 10 đỗ thủ khoa các lớp chuyên. Ngay sau lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo và giáo viên nhà trường.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tặng quà cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập. 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng với cô và trò Trường THCS Phấn Mễ II (Phú Lương). Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và huyện Phú Lương. Trường THCS Phấn Mễ II hiện có 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học vừa qua, Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác. Trong thời gian học sinh không đến trường để phòng, chống dịch COVID-19, Nhà trường đã xây dựng, thực hiện tốt kế hoạch dạy học trực tuyến trên trang Viettel study, Zoom, đảm bảo đúng chương trình và chất lượng. Kết thúc năm học, Trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 19,42%, tăng 5% so với năm học trước... Năm học 2020-2021, Trường có 10 lớp với 345 học sinh, trong đó có 109 học sinh vào lớp 6. Nhà trường đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành.

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 20 học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt, đồng thời trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà trường. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã động viên: Tập thể thầy cô giáo và học sinh nhà trường luôn luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy để làm tốt công tác chuyên môn và tu dưỡng đạo đức người thầy, sẵn sàng vì lợi ích trăm năm trồng người, mỗi người thầy là một tấm gương sáng để các em noi theo, học tập…

Học sinh trường Tiểu học phường Tích Lương(TP Thái Nguyên) được sát khuẩn cồn y tế trước khi bước vào Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Còn tại trường Tiểu học phường Tích Lương, TP Thái Nguyên, không có lãnh đạo tỉnh, TP Thái Nguyên đến dự nhưng 463 học sinh cùng các cô giáo đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới trong niềm vui ấm áp, vòng tay yêu thương của nhân dân, sự chia sẻ của chính quyền phường và phụ huynh học sinh.  93 em học sinh vui mừng bước vào năm học mới trong tâm thế sẵn sàng học tập tốt trong mùa dịch Covid-19. Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày khai giảng đã diễn ra như đón chào học sinh mới, nghe thư chúc mừng năm học mới của Bác Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng,  tặng quà và hoa cho thầy cô giáo, học sinh nhà trường …

Tân học lớp 1, trường tiểu học phường Tích Lương(TP Thái Nguyên) vẫy chào năm học mới.

Bước vào năm học mới 2020-2021, ngành GD-ĐT đã “cán đích” sớm về chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, với trên 84% các trường học đạt chuẩn (vượt trên 4% so với chỉ tiêu Nghị quyết). 100% số lớp 1 trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng cho chương trình giáo dục phổ thông mới lần đầu tiên được triển khai trong năm học 2020-2021.

Trên 23 nghìn bộ sách giáo khoa lớp 1 đã được bàn giao theo đăng ký của từng trường ngay trong tháng 8 để giáo viên và học sinh nhanh chóng tiếp cận phương pháp dạy và học mới. Sau khi bàn giao sách về với các phụ huynh, học sinh, đội ngũ giáo viên lớp 1 ở các trường tiểu học đã tập trung cho các hoạt động chuyên môn để sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đặc biệt, với trên 200 trường tiểu học toàn tỉnh đã có gần 95% số trường đạt chuẩn quốc gia. Năm học 2020-2021, gần 25.000 học sinh vào lớp 1 trong toàn tỉnh sẽ được tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới. Chương trình này có nhiều thay đổi, đặc biệt là việc giảm số lượng môn học so với chương trình hiện hành. Học sinh lớp 1 có 7 môn học chính và hoạt động giáo dục bắt buộc, gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật (Âm nhạc, Mỹ thuật) và hoạt động trải nghiệm…

Học sinh tiểu học phường Tích Lương(TP Thái Nguyên) được nhận quà là mũ bảo hiểm góp phần đảm bảo an toàn giao thông trong năm học mới.

Trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, các trường đã chủ động đón học sinh mới vào đầu cấp học, đồng thời tổ chức khai giảng gọn gàng, ý nghĩa nêu cao quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “Dạy tốt - Học tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tưng bừng Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO