Thái Nguyên: Tổ chức tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021.

Nguyễn Kiều| 19/02/2021 18:31

(TN&MT) - Thực hiện Thông báo số 110-TB/TU ngày 30/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tỉnh Thái Nguyên đã thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban chỉ đạo; cùng các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Phó trưởng Ban chỉ đạo; đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo; Ủy ban MTTQ tỉnh là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo. 

Vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên, đã thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” với sự tham gia của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTTQ tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đồng chí Bí thư và đồng chí Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; các cơ quan Trung ương đóng chân trên địa bàn; đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các hiệp hội, hội doanh nghiệp; đại diện một số doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên, làm Trưởng Ban chỉ đạo tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trực tiếp vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ chương trình; chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền; đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh ký Thư ngỏ vận động các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia giúp đỡ, ủng hộ người nghèo; phát huy trách nhiệm, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và toàn xã hội tích cực tham gia chung sức ủng hộ, hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo với tình cảm và trách nhiệm cao nhất, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vui Xuân, đón Tết, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Phạm Thái Hanh, chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên, tặng quà tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021.

Triển khai nội dung chương trình, kế hoạch “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị và đông đảo các tầng lớp Nhân dân; tiến hành vận động cán bộ, người lao động và Nhân dân tham gia ủng hộ, hỗ trợ bằng tiền mặt, hiện vật giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; hỗ trợ các xóm, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các huyện, thành phố, thị xã đã thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” ở cấp huyện; tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp chủ động triển khai tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn triển khai hưởng ứng hoạt động “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”; chủ động chăm lo, giúp đỡ người nghèo, tránh tâm lý trông chờ, ỷ lại, đồng thời tích cực hỗ trợ các địa phương khó khăn hơn.

Nhằm đảm bảo kịp thời tiếp nhận thông tin, chỉ đạo, giải quyết những kiến nghị, đề xuất phát sinh từ người dân và các địa phương, cơ quan, tổ chức liên quan tới việc triển khai thực hiện Tuần cao điểm trên địa bàn toàn tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh đã thiết lập đường dây điện thoại nóng, phân công 02 cán bộ thuộc cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh, thành viên tổ giúp việc Ban Chỉ đạo cấp tỉnh trực tiếp nhận thông tin, ý kiến phản ánh trong suốt thời gian triển khai tổ chức Tuần cao điểm năm 2021.

Chương trình đã đón nhận được sự quan tâm tham dự, chỉ đạo và trực tiếp ủng hộ của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ và  trực tiếp đến các xóm, tổ dân phố, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trao tặng quà, động viên Nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên, thăm các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, hộ có có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. 

Trên cơ sở đó “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, hộ có có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Huy động các sở, ban, ngành của tỉnh; các cơ quan Trung ương, các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các nhà hảo tâm tích cực hưởng ứng, tham gia. Đã có 135 cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ chương trình. Thông qua chương trình đã hỗ trợ, giúp đỡ một cách hiệu quả, thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho các hộ nghèo, là nguồn động lực để các hộ nghèo vươn lên khắc phục khó khăn, giảm nghèo bền vững, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tổng kinh phí ủng hộ, hỗ trợ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” lên đến 30.524.628.000, đồng, trong đó: Đăng ký ủng hộ thông qua Ban Chỉ đạo tỉnh vận động, triển khai hỗ trợ cho các địa phương: 21.400.188.000, đồng. Trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh: 936.000.000, đồng. Đăng ký ủng hộ thông qua Ban Chỉ đạo các huyện vận động, triển khai: 8.188.440.000, đồng. Từ nguồn kinh phí trên, toàn tỉnh đã thực hiện hỗ trợ trao tặng  44.674 suất quà, tương ứng 22.337.000.000, đồng tiền mặt; hỗ trợ kinh phí xây dựng 114 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo;  trao tặng 175 xe đạp cho học sinh nghèo; 30 sổ tiết kiệm; 04 tivi; 02 tủ lạnh; trên 9.700 chiếc áo ấm và chăn ấm; trên 5,5 tấn gạo, trên 3.500 lượt khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ xây dựng công trình trường lớp học... Trị giá 7.737.120.000, đồng.

Trong tuần cao điểm, với sự quan tâm đặc biệt đến người nghèo, vùng sâu, vùng xa, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh phụ trách các địa bàn, lĩnh vực đã chủ động sắp xếp công việc tham dự, trực tiếp đến tặng quà, động viên Nhân dân và trao tặng quà trong chương trình tại các xóm, xã đặc biệt khó khăn.

 Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin tỉnh tích cực phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương đóng chân trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh.

Để kịp thời ghi nhận sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thực hiện chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021”, Ban Chỉ đạo tỉnh đã xét tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị có mức ủng hộ từ 500 triệu đồng trở lên, gồm: Tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 08 đơn vị ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” trên 01 tỷ đồng. Tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 03 đơn vị ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021” từ 500 triệu đến dưới 01 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tổ chức tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2021.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO