Thái Nguyên: Tăng cường kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong tình hình mới

Xuân Vũ| 04/08/2020 09:02

(TN&MT) - Hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại một số tỉnh. Để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế Thái Nguyên yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong tình hình mới.

PGS. TS Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên giới thiệu cho các đại biểu về các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

 

Công tác xét nghiệm phòng chống dịch Covid - 19 được ngành y tế Thái Nguyên quán triệt nghiêm túc theo tinh thần "chống dịch như chống giặc".

Sở Y tế Thái Nguyên yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế huyện, thành phố, thị xã  tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn quản lý và tại đơn vị, kiên định 5 nguyên tắc phòng, chống dịch: ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch. Các đơn vị phải luôn trong tình trạng báo động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; đảm bảo việc duy trì năng lực y tế và sự sẵn sàng đáp ứng với các tình huống mới của dịch bệnh; tiếp tục hướng dẫn thực hiện quy trình chuẩn và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế của đơn vị để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch xảy ra trong thời gian tiếp theo.

Các đơn vị phối hợp các ngành liên quan tăng cường rà soát, phát hiện sớm, khoanh vùng xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan ra cộng đồng và tổ chức cách ly y tế theo quy định đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam về Thái Nguyên mà chưa được cách ly ngay khi nhập cảnh. Phối hợp với các cơ quan truyền thông tiếp tục thực hiện việc thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch để người dân yên tâm và tiếp tục tham gia các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các địa phương trên địa bàn phối hợp tham mưu cho Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp thực hiện quản lý và áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp với từng trường hợp cụ thể theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các cơ sở y tế tỉnh Thái Nguyên được đầu tư trang thiết bị hiện đại, sẵn sàng đáp  ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid - 19.

Đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, ngành y tế Thái Nguyên yêu cầu: Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 đối với nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh và khách thăm. Dựa trên tình hình thực tế diễn biến bệnh dịch bệnh và điều kiện đặc thù của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19, Giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bố trí phù hợp các biện pháp sau: Đo nhiệt độ, phân luồng người bệnh tại khu vực cổng, lối vào; Mang trang phục phòng hộ cá nhân cho người trực tiếp phân luồng người nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 tại khu vực khám bệnh; Mang trang phục phòng hộ cá nhân cho người trực tiếp cấp cứu người bệnh khi chưa khai thác được yếu tố nguy cơ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tăng cường kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO