Thái Nguyên: Ngày 22/1 khai mạc "Lễ hội Trà Đại Từ năm Mậu Tuất 2018”

21/01/2018 11:47

(TN&MT) – "Lễ hội Trà Đại Từ năm Mậu Tuất 2018” sẽ khai mạc ngày 22/1 tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ.  

7 1 che Thai Nguyen resize
Lễ hội Trà Đại Từ 2018 có nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách tham quan, du lịch. Ảnh Internet

Lễ hội trà nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm chè của huyện với nhân dân trong và ngoài tỉnh, tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm trà Đại Từ nói riêng và của tỉnh Thái Nguyên nói chung; Tạo cơ hội và điều kiện cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp, các hợp tác xã liên kết trao đổi kinh nghiệm sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm chè nhằm nâng cao thu nhập cho người trồng chè.

Trong 2 ngày diễn ra Lễ hội tà có nhiều hoạt động với sự tham gia của cộng đồng, nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đại Từ: Các xã, thị trấn trang trí gian hàng, trưng bày giới thiệu sản phẩm. Ban tổ chức Lễ hội sẽ chấm điểm và trao giải cho gian hàng của các xã, thị trấn; tham gia Trưng bày sinh vật cảnh; Trưng bày, giới thiệu và bán một số sản phẩm, hàng hóa với sự tham gia của các làng nghề truyền thống. Lễ hội có Không gian thưởng trà và trình diễn văn hóa dân gian. Song song với hoạt động thưởng trà là những phần trình diễn hát then đàn tính của các thành viên trong Câu lạc bộ hát then trong huyện. Tổ chức Hội thi “Bàn tay vàng chế biến chè”; Tổ chức trò chơi dân gian truyền thống, hoạt động văn hóa, văn nghệ ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vỹ đại; về mùa xuân, tình yêu, quê hương đất nước, ca ngợi người trồng trà...

clip image003 1

Lễ hội Trà Đại Từ Mậu Tuất 2018 là sự kiện văn hoá, xã hội, du lịch nhằm quảng bá thương hiệu trà Đại Từ; là Lễ hội truyền thống được tổ chức thường niên của huyện Đại Từ, tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị về sản phẩm trà Đại Từ và những người trồng, chế biến, sản xuất trà; là cơ hội để người trồng chè gặp gỡ, giao lưu với những người có sở thích về trà, người trồng chè, người kinh doanh trà trong và ngoài huyện. Việc tổ chức Lễ hội Trà nhằm tiếp tục xúc tiến đầu tư, ký kết các hợp đồng sản xuất, tiêu thụ trà; xây dựng các điểm tham quan vùng trà được áp dụng công nghệ cao, giới thiệu đến du khách những sản vật của địa phương, hình thành các tour du lịch, hấp dẫn, ấn tượng tại các vùng chè, danh lam thắng cảnh củaĐại từ nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Ngày 22/1 khai mạc "Lễ hội Trà Đại Từ năm Mậu Tuất 2018”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO