Thái Nguyên: Khai mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021

Nguyễn Kiều| 09/12/2020 13:52

(TN&MT) - Sáng ngày 09/12/2020, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, chính thức khai mạc kỳ họp thứ 12, nhiệm kỳ 2016-2021.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.


Tới dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Quân khu 1; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ngành, địa phương.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 12, HĐND.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII được tổ chức trong 03 ngày (từ ngày 09 đến ngày 11/12/2020). Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, cho ý kiến đối với 57 báo cáo, đề án, tờ trình và dự kiến thông qua 39 dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền trình, trong đó có 10 dự thảo nghị quyết về công tác cán bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên cho biết: Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên khóa XIII tổ chức Kỳ họp thứ 12 để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; kịp thời cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra.

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thái Nguyên diễn ra vào thời điểm vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và đang tích cực phấn đấu, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong bối cảnh đất nước phải đối mặt với những khó khăn, thách thức đó là đại dịch Covid-19 cũng như những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thiên tai, bão lũ ở các tỉnh miền Trung, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh tỉnh ta vẫn tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn (GRDP) ước đạt 4,18%, đây là mức tăng trưởng tương đối trong bối cảnh chung của nền kinh tế cả nước; công tác cải cách hành chính giải quyết khiếu nại tố cáo và đấu tranh phòng, chống tham nhũng được chú trọng; công tác an sinh xã hội được quan tâm thực hiện; chính trị, xã hội ổn định, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Theo Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải, đạt được những kết quả nói trên là do có sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, trong đó, có sự đóng góp quan trọng của HĐND tỉnh, cũng như các đại biểu HĐND tỉnh.
HĐND tỉnh với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể nhân dân và của HĐND tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Khai mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO