Thái Nguyên: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020

Đức Nam| 07/08/2020 19:04

(TN&MT) - Chỉ còn một ngày nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020 sẽ diễn ra. Ngày 7/8, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Chu Văn An và trường THPT Gang thép. Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên, thành viên BCĐ thi cấp tỉnh và đại diện các sở ngành liên quan của tỉnh.

Đoàn kiểm tra do Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải dẫn đầu đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Chu Văn An (TP Thái Nguyên)

Tại trường THPT Chu Văn An(TP Thái Nguyên), Đoàn công tác do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải dẫn đầu đã kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kỳ thi tốt nghiệp(TN) THPT năm nay là một kỳ thị đặc biệt nhất trong lịch sử nền giáo dục Việt Nam. Bởi lẽ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên điều kiện học tập của các em học sinh có những thay đổi nhất định. Do vậy, đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cũng giảm độ khó so với đề thi THPT quốc gia những năm trước. Tuy nhiên, đề vẫn có độ phân hoá phù hợp để đảm bảo phân loại được học sinh. Và đặc biệt là công tác tổ chức thi diễn ra dưới sự sàng lọc phòng chống dịch Covid. Tỉnh ủy-UBND tỉnh và các Sở ngành liên quan sẽ chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng và nhiều thuận lợi cho thí sinh.

Đoàn kiểm tra trao đổi với Ban giám hiệu trường THPT Chu Văn An về công tác chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải tặng quà gồm khẩu trang và dung dịch sát khuẩn động viên thầy, trò trường THPT Chu Văn An đạt kết quả tốt trong kỳ thi TN THPT năm 2020.

Trường THPT Chu Văn An là trường hạng 2, nằm ở phía nam thành phố Thái Nguyên, trên địa bàn phường Hương Sơn. Nhà trường đã thành lập Ban hồ sơ theo quy định gồm 31 người, tham gia họp xét điều kiện dự thi cho 350 học sinh khối 12. 100% số học sinh này đều đủ điều kiện dự thi. Kỳ thi TN THPT năm nay có tổng số 533 em đăng ký dự thi. Trong đó có 356 em thuộc diện đăng ký xét công nhận tốt nghiệp. Bên cạnh đó, 174 thí sinh còn lại thuộc lưck lượng công an nghĩa vụ và trung đoàn CSCĐ. Các thí sinh sẽ tham gia thi tại 23 phòng theo quy định đáp ứng đầy đủ các điều kiện cần thiết như ánh sáng, quạt mát, nước uống và giãn cách đúng theo hướng dẫn phòng chống dịch Covid.

Đoàn công tác của Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã đến thăm, động viên, kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kỳ thi TN THPT năm 2020 tại trường THPT Gang thép.

Tiếp đó Đoàn đã đến thăm, động viên, kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kỳ thi TN THPT năm 2020 tại trường THPT Gang thép. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã khen ngợi công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi của tập thể Ban Giám hiệu nhà trường rất chu đáo, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, ứng xử linh hoạt với những tình huống đột xuất, bất ngờ về khả năng thí sinh bị sốt hoặc nghi nhiễm dịch Covid trong thời gia thi.

Đoàn công tác đã đến các khu vực thi của nhà trường kiểm tra phòng thi và khu ngoại vụ liên quan đến công tác sàng lọc, sát khuẩn trước khi vào phòng thi của thí sinh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã khen ngợi công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi của tập thể Ban Giám hiệu trường THPT Gang thép rất chu đáo, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi sắp diễn ra.

Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác, thạc sỹ Ngô Thị Quyên, Hiệu trưởng trường THPT Gang Thép đã cho biết: Năm học 2019-2020, nhà trường có 1500 thầy cô cùng học sinh đang công tác, học tập tại trường. Trong đó có 444 học sinh lớp 12. Trong đó có 442 em đăng ký dự thi. 2 em xin xác nhận hoàn thành chương trình lớp 12, không tham gia kỳ thi.

Thạc sỹ Ngô Thị Quyên, Hiệu trưởng trường THPT Gang thép báo cáo với Đoàn công tác về công tác chuẩn bị các phòng thi đủ điều kiện chống dịch Covid-19 phục vụ chu đáo cho kỳ thi.

Đến nay, nhà trường đã chuẩn bị đầu đủ tất cả các điều kiện về cơ sở vật chất hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT được diễn ra thuận lợi nhất. Các phương án đảm bảo an toàn và phòng chống dịch Covid 19 đã được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định.  Nhân đây, nhà trường đề nghị Bí thư Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND TPTN và các sở ngành liên quan, quan tâm, tạo điệu kiện giúp nhà trường, nhân dân phường Trung Thành mở rộng 800m đường dân sinh dẫn vào trường. Vì đường nhỏ hẹp, xuống cấp nên thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông đầu giờ học và lúc tan trường.

Con đường nhỏ hẹp, xuống cấp dẫn vào trường THPT Gang thép thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông đầu giờ học và lúc tan trường.

Báo cáo với đoàn kiểm tra của BCĐ cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thái Nguyên cho biết: Toàn tỉnh có 15.244 thí sinh đăng ký dự thi. Địa phương bố trí 31 Điểm thi với 649 phòng thi và hơn 8.300 cán bộ, nhân viên tham gia thực hiện các công tác tổ chức kỳ thi. Các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi; công tác tổ chức coi thi, chấm thi, thanh tra thi; đảm bảo y tế, điện lực… đã được địa phương xây dựng chi tiết.

Khu vực sát khuẩn tay trước khi thí sinh và cán bộ coi thi vào phòng thi của trường THPT Gang Thép được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

Với tình hình thực tế tỉnh có nhiều trường có học sinh ở địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, điều kiện khó khăn, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo UBND các huyện, TP, thị xã xây dựng phương án hỗ trợ thí sinh. Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã thành lập 31 đội thanh niên tình nguyện, hỗ trợ thí sinh tại 31 Điểm thi về việc ăn ở, đi lại được thuận tiện.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải đo thân nhiệt tại trường THPT Gang Thép.

Theo chỉ đạo của Sở GDĐT, các nhà trường rà soát số thí sinh ở xa địa điểm thi, nhất là những nơi có thể có lũ, lụt để bố trí chỗ trọ, chỗ ở cho các em. Tỉnh cũng tăng cường vận động các tổ chức cá nhân và sử quỹ khuyến học để hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh là con em các dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu vùng xa. Các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh có học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều đã có phương án hỗ trợ học sinh về mọi mặt để các em không vì khó khăn mà bỏ thi, không ai bị bỏ lại phía sau.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, Bí thư Nguyễn Thanh Hải động viên các chiến sĩ CSCĐ và đội thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi năm nay tại trường THPT Gang thép. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị BCĐ thi cấp tỉnh tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan. Việc tổ chức kỳ thi là không mới nhưng mỗi năm kỳ thi lại có những điểm khác nên việc tổ chức, thực hiện không được chủ quan, nhưng không nên quá lo lắng. Để làm được điều này, mỗi cá nhân tham gia làm thi phải nắm vững quy chế; công tác phân công nhiệm vụ phải đúng người, rõ việc. Nếu mỗi cá nhân tham gia làm thi đều ngay ngắn, trách nhiệm, nắm vững chuyên môn làm thi, thì kỳ thi chắc chắn được tổ chức thành công. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, đề nghị BCĐ thi tỉnh Thái Nguyên có phương án kỹ lưỡng để đảm bảo y tế, trong đó có xử lý các tình huống phát sinh, nhất là liên quan đến dịch bệnh này.

Ngày 9, 10/8, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020 sẽ chính thức diễn ra. Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin phản ánh về kỳ thi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO