Thái Nguyên: Chấp hành nghiêm quy định cách ly toàn xã hội

Đức Nam| 05/04/2020 09:01

(TN&MT) - Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ thị nêu rõ: “Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh…”. Chính quyền và toàn thể nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện rất tốt Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhiều cuộc họp khẩn kịp thời chỉ đạo toàn dân chống dịch hiệu quả.

Trước đó, nắm bắt diễn biến phức tạp của dịch bệnh ngày càng lan rộng, ngày 27/3, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành công văn hỏa tốc số 1011/UBND-KGVX về việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, từ 0 giờ ngày 28-3 đến hết ngày 15-4, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trừ các sơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu. Đồng thời, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện… Và khi phát hiện ca bệnh số 178 đầu tiên dương tính với COVID-19, chính quyền tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều cuộc họp khẩn liên tiếp, kịp thời chỉ đạo các cấp chính quyền, ngành chức năng và toàn thể nhân dân, doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định về cách ly toàn xã hội, cấm tụ tập đông người nơi công cộng, dừng mọi hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và các hình thức kinh doanh khác không cần thiết…để phục vụ chống dịch COVID-19.

Sở GTVT Thái Nguyên đã ban hành văn bản số 538/SGTVT-QLVTPTNL ngày 29/3/2020,  gửi các đơn vị kinh doanh vận tải và các Bến xe khách trên địa bàn tỉnh thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng để phòng, chống dịch Covid-19 từ 00 giờ ngày 30/3/2020 đến khi có thông báo mới.

Ngay sau chỉ đạo của UBND tỉnh, hầu hết người dân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ đã nghiêm túc chấp hành. Phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã kịp thời ghi nhận tại một số địa phương trong tuần đầu tháng 4/2020, nhân dân tỉnh Thái Nguyên chấp hành quy định về cách ly toàn xã hội.

Lực lượng chức năng của TP Thái Nguyên đi kiểm tra và yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, nhắc nhở các hàng quán và những nơi có tụ tập đông người trên địa bàn TP Thái Nguyên vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Toàn tỉnh Thái Nguyên: Các nhà hàng, dịch vụ vui chơi, giải trí đóng cửa, dừng hoạt động tập trung chống dịch COVID-19.

Thành phố Thái Nguyên: Đường phố vắng tanh sáng 1/4/2020 khi Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực.

Chiều ngày 2/4, Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Thái Nguyên vắng người thể dục, dạo chơi.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đêm 3/4/2020 vắng bệnh nhân vì toàn dân cách ly xã hội.

Chợ xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên dừng họp chợ phiên, đồng bào nêu cao ý thức cùng chung sức chống dịch COVID-19.

 

Các trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đều dừng hoạt động. Giáo viên và học sinh đều giảng dạy, học tập trực tuyến qua mạng Internet.

Nhân dân xã Hà Châu, huyện Phú Bình gương mẫu chung sức, đồng lòng tham gia ủng hộ tinh thần, vật chất để phòng, chống dịch COVID-19.

Với tinh thần, quyết tâm cao của toàn thể nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên kết hợp sức mạnh đại đoàn kết thống nhất trong hệ thống chính trị của tỉnh, công cuộc chống lại đại dịch COVID-19 của Thái Nguyên đang phát huy hiệu quả cao. Ngoài hai ca dương tính mới công bố dịp cuối tháng 3/2020 thì đến nay, tỉnh này chưa phát sinh ca lây nhiễm nào. Nhân dân Thái Nguyên luôn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước cùng đồng lòng thực hiện tốt cách ly toàn xã hội đảm bảo hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm dịch COVID-19. Tỉnh Thái Nguyên luôn đi đầu cả nước về phong trào phòng, chống dịch như chống giặc. Tỉnh này có nhiều cách làm hay, chống dịch COVID-19 hiệu quả cao, rất đáng hoan nghênh, nhân rộng để các địa phương khác tham khảo học tập.

Theo Bài tự viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Chấp hành nghiêm quy định cách ly toàn xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO