Thế giới

Thái Lan ban hành cảnh báo nắng nóng gay gắt cho hàng chục tỉnh

Mai Đan 23/04/2023 - 13:26

(TN&MT) - Ngày 22/4, chính quyền Thái Lan cảnh báo người dân trên khắp các khu vực rộng lớn của đất nước, bao gồm cả thủ đô Bangkok, không ra ngoài trời do nắng nóng gay gắt.

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết, tại quận Bagna ở Bangkok, nhiệt độ lên tới 42 độ C, trong khi chỉ số nhiệt - bao gồm độ ẩm tương đối và đo lường cảm giác về nhiệt độ - đạt mức kỷ lục 54 độ C. Các nhà chức trách cảnh báo người dân tránh các hoạt động ngoài trời và cảnh giác với nguy cơ say nắng.

Cục phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan dự báo nhiệt độ vượt quá 40 độ C tại ít nhất 28 tỉnh trong ngày 22/4.

Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri cho biết nắng nóng cực độ gần đây đã dẫn tới tiêu thụ điện ở mức kỷ lục, với việc quốc gia này tiêu thụ hơn 39.000 megawatt vào ngày 6/4, vượt qua kỷ lục tiêu thụ điện trước đó là 32.000 megawatt vào tháng 4 năm ngoái.

Nhà nghiên cứu về hải dương học ven biển và biến đổi khí hậu tại Đại học Prince of Songkhla, Mathinee Yucharoen cho biết: “Những gì đang xảy ra hiện nay là do biến đổi khí hậu gây ra, ảnh hưởng đến thời tiết bất thường và một hiện tượng được gọi là thời tiết cực đoan”.

Nhiều khu vực ở châu Á ghi nhận tình trạng nắng nóng cực độ trong tháng này, với nhiệt độ phá kỷ lục ở một số quốc gia. Tại Bangladesh và một số vùng của Ấn Độ, nắng nóng cao điểm đang dẫn đến nhu cầu điện tăng cao, gây ra tình trạng cắt điện và thiếu điện cho hàng triệu người.

Dưới đây là những hình ảnh về nắng nóng tại Thái Lan

xyvkpooknzkwravcm4hkhdd2lq-1-.jpg
Người đàn ông cầm ô che nắng khi nhiệt độ đạt mức kỷ lục 45,4 độ C ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 21/4. Ảnh: Reuters
6lkyj3dqzfjb5m22d37fvitfjm.jpg
Nhiệt độ đạt mức kỷ lục 45,4 độ C ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters
7ju2e2u7mvmz3ham4swz5hltvq.jpg
Mọi người ngồi trong bóng râm khi nhiệt độ đạt mức kỷ lục 45,4 độ C ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters
d73hbvjqr5nevaydfmus5mqrsa(1).jpg
Người đàn ông bơi trong một con kênh khi nhiệt độ đạt mức kỷ lục 45,4 độ C ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 22/4. Ảnh: Reuters
Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan ban hành cảnh báo nắng nóng gay gắt cho hàng chục tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO