Thái Bình: Tập trung GPMB dự án tuyến đường từ TP.Thái Bình đi Cầu Nghìn

Nguyễn Giang| 16/03/2022 08:59

Dự án tuyến đường từ TP.Thái Bình đi Cầu Nghìn là một trong những dự án quan trọng, tạo bước đột phá cũng như thu hút đầu tư phát triển KT-XH. Để dự án kịp tiến độ đề ra, thời gian qua, tỉnh Thái bình đặc biệt quan tâm đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB).

Tính đến nay, Thái Bình đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB đất nông nghiệp, với tổng kinh phí gần 199 tỷ đồng (bao gồm cả phương án di chuyển hạ tầng kỹ thuật) và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư 19,6/21,3km. Huyện Quỳnh Phụ đã bàn giao mặt bằng 7,7/7,9km, trong đó, đất nông nghiệp đã hoàn thành, đất ở còn 34 hộ chưa hoàn thành GPMB; huyện Đông Hưng đã bàn giao mặt bằng 10,8/11,8km, trong đó, hoàn thành bàn giao GPMB đất lúa, vướng mắc 38 hộ đất ở, đất chuyển đổi; TP. Thái Bình đã bàn giao mặt bằng 1,6/2,1km, vướng mắc 21 hộ đất ở, đất vườn ao trong khu dân cư.

tb1(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình kiểm tra thực tế tiến độ dự án tuyến đường từ TP.Thái Bình đi Cầu Nghìn.

Về công tác thiết kế: Đã thẩm định và phê duyệt thiết kế kỹ thuật 20,66km/21.3km; đã phê duyệt bản vẽ thi công các đoạn đạt 17,22/21,3km, hiện đang tiếp tục triển khai thiết kế bản vẽ thi công đối với các đoạn đã được thẩm định và phê duyệt thiết kế kỹ thuật theo quy định.

Về công tác thi công, đến nay đã triển khai thi công 14,5km (10 mũi thi công), trong đó: thi công đào hữu cơ (14,5km), đắp cát nền đường (12km), thi công đệm cát thoát nước (1,06km) và thi công bấc thấm (0,06km).

tb3.jpg
Nhiều địa phương đã làm tốt công tác bồi thường, GPMB, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Trong thời gian tới, tỉnh Thái Bình tiếp tục tập trung tháo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, đồng thời tăng cường theo dõi, giám sát bảo đảm chất lượng kỹ, mỹ thuật công trình theo đúng hồ sơ thiết kế; khẩn trương hoàn thành công tác GPMB; đặc biệt liên quan đến diện tích đất ở, công tác tái định cư cần được quan tâm, áp dụng linh hoạt giữa các biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con nhân dân sớm ổn định chỗ ở sau khi GPMB.

Tuyến đường TP. Thái Bình đi Cầu Nghìn Khi đi vào hoạt động sẽ kết nối với các tuyến hiện có trong khu vực như (QL.10, QL.39, ĐT.396B, ĐT.455...), từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông tỉnh Thái Bình theo hướng hiện đại, tạo ra một tuyến động lực đủ mạnh phục vụ đắc lực lưu thông hoàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ của tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Được biết, dự án đi qua 17 xã, thị trấn thuộc TP. Thái Bình và 2 huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ. Tổng mức đầu tư của dự án 2.586,83 tỷ đồng, theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), thời gian xây dựng từ năm 2020 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Tập trung GPMB dự án tuyến đường từ TP.Thái Bình đi Cầu Nghìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO