Thái Bình: Nhiều vi phạm trong lĩnh vực TN&MT, Febecom tiếp tục bị xử phạt

Trường Giang - Xuân Vũ| 25/02/2021 21:09

(TN&MT) - Theo thông tin từ UBND tỉnh Thái Bình, tỉnh này tiếp tục xử phạt vi phạm hành chính lần thứ 2 đối với Công ty cổ phần Febecom 353 triệu đồng do có nhiều vi phạm không khắc phục.

Trước đó, công ty cổ phần Febecom có nhà máy tại đường Nguyễn Mậu Kiến, Khu công nghiệp Phúc Khánh, Thái Bình, được cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình xác định có nhiều vi phạm như: không thực hiện các hoạt động đầu tư theo đúng chủ trương; tự ý thay đổi quy trình, công nghệ xử lý khí thải mà không lập báo cáo đánh giá tác động môi trường; xả trái phép nước thải chưa qua xử lý vào hệ thống thoát nước của Khu công nghiệp Phúc Khánh; không khai báo với cơ quan quản lý lao động địa phương về các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động trước khi đưa vào sử dụng và chưa được UBND tỉnh Thái Bình ký quyết định cho thuê đất song vẫn đưa nhà máy vào vận hành.

Do đó, ngày 31-12-2020, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định xử phạt công ty này 350 triệu đồng và yêu cầu tạm dừng sản xuất 9 tháng để tập trung khắc phục, xử lý các sai phạm.

Mới đây, ông Phạm Xuân Hán - phó trưởng Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình cho biết, mặc dù tỉnh Thái Bình đã cương quyết xử lý nhưng qua theo dõi của lực lượng chức năng, đến nay công ty này chỉ tạm ngừng sản xuất để khắc phục tồn tại, không nộp tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước.

UBND tỉnh Thái Bình tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính lần thứ 2 đối với Công ty CP Febecom với số tiền 353 triệu đồng. Như vậy, trong vòng chưa đầy 2 tháng, công ty này đã 2 lần nhận mức phạt mạnh tay của tỉnh vì những sai phạm có tính chất hệ thống, cố tình chây ì, thách thức pháp luật trong nhiều năm.

Công ty cổ phần Febecom có nhà máy tại đường Nguyễn Mậu Kiến, Khu công nghiệp Phúc Khánh, Thái Bình (Ảnh: Khánh Linh)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Nhiều vi phạm trong lĩnh vực TN&MT, Febecom tiếp tục bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO