Thái Bình: Khởi công 3 dự án đầu tư tại KCN Liên Hà Thái

Nguyễn Giang| 19/02/2022 18:22

Ngày 18/2, tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Thụy-Thái Bình) đã diễn ra lễ khởi công, động thổ 3 dự án gồm: Nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam, Nhà máy Ohsung Vina Thái Bình và Dự án xây dựng và kinh doanh cho thuê nhà xưởng Nam Tài (của Công ty Nam Tai Group Pte.Ltd).

Đây là những dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, có quy mô lớn, được các nhà đầu tư triển khai trong thời gian rất ngắn sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư của cả 3 dự án là 240 triệu USD.

khoicong.png
Quang cảnh lễ khởi công ba dự án lớn tại KCN Liên Hà Thái.

Cụ thể, Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng của Công ty Nam Tai Group Pte.Ltd có diện tích gần 42ha, tổng vốn đầu tư 80 triệu USD. Nhà đầu tư thực hiện xây dựng và kinh doanh khai thác cho thuê nhà xưởng đối với các dự án phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh và quy hoạch, tính chất của KCN Liên Hà Thái; cho thuê văn phòng phục vụ điều hành nhà xưởng sản xuất. Suất vốn đầu tư trung bình của các dự án thuê nhà xưởng khoảng 5 triệu USD/ha. Theo tiến độ mà nhà đầu tư cam kết và được quy định trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, đến hết năm 2023, Nam Tai Group Pte sẽ hoàn thành xây dựng 5 nhà xưởng, trung tâm thiết kế thời trang và các hạ tầng xung quanh; đến hết năm 2026 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án với 27 nhà xưởng và hạ tầng đồng bộ xung quanh.

khoicong2.png
Phối cảnh Nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam do Công ty TNHH Lotes Việt Nam đầu tư.

Dự án nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam có diện tích 15ha, tổng vốn đầu tư 120 triệu USD. Đây là dự án công nghệ cao chuyên sản xuất linh kiện điện tử. Trong giai đoạn 1, quy mô của dự án đặt ra sản xuất chân kết nối ram máy tính sản lượng 78.880.000 sản phẩm/năm; sản xuất cáp nối (cable) dùng cho máy tính và thiết bị điện tử sản lượng 12 triệu sản phẩm/năm; sản xuất linh kiện, cấu kiện kim loại dùng cho máy móc công nghiệp sản lượng 432.000 sản phẩm/năm. Dự án tiếp tục được mở rộng giai đoạn 2 công suất sản xuất mỗi năm 118.320.000 sản phẩm chân kết nối ram máy tính, 18 triệu sản phẩm cable và 648.000 sản phẩm linh kiện, cấu kiện kim loại dùng cho máy móc công nghiệp. Nhà đầu tư phấn đấu hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 khoảng nửa đầu năm 2023 và hoàn thành toàn bộ giai đoạn 2 của dự án trước năm 2028.

Dự án nhà máy Ohsung Vina Thái Bình có diện tích 6ha, tổng vốn đầu tư 40 triệu USD. Mục tiêu hoạt động của dự án là sản xuất mô tơ, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối, điểu khiển điện, sản xuất linh phụ kiện cho màn hình Led, TV Oled với tổng công suất đạt 149 triệu sản phẩm/năm và dịch vụ gia công, sửa chữa, bảo hành các mặt hàng theo yêu cầu của khách hàng nếu có.

Phát biểu tại Lễ khởi công,  Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đánh giá cao sự năng động và cam kết của Công ty Cổ phần Green i – Park về một khu công nghiệp chất lượng cao, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và các khu dịch vụ vận hành đạt tiêu chuẩn quốc tế, một khu công nghiệp xanh, sạch và phát triển bền vững, sẵn sàng đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư sản xuất kinh doanh. Đây cũng là động lực quan trọng, tác động lan tỏa, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, kinh tế ven biển của tỉnh Thái Bình.

Để các dự án hoàn thành và sớm đi vào hoạt động bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu huyện Thái Thụy tập trung tuyên truyền để người dân vùng dự án hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện. Đồng thời, phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư, nhà thầu bảo đảm an ninh trật tự, an toàn lao động và an toàn tài sản, hoàn thành công trình theo đúng tiến độ và chất lượng đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Khởi công 3 dự án đầu tư tại KCN Liên Hà Thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO