Thái Bình: Hơn 100 mẫu có liên quan đến 5 ca mắc Covid-19 có kết quả âm tính lần 1

Giang Nguyễn| 07/05/2021 07:30

(TN&MT) - Tối ngày 6/5, đại diện Sở Y tế Thái Bình cho biết hơn 100 mẫu xét nghiệm liên quan đến 5 ca mắc Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Trong hơn 100 mẫu này bao gồm không chỉ F1 mà còn có cả những trường hợp có liên quan, nguy cơ, rải rác ở các huyện đã có người dương tính với Covid-19 và cả một số cán bộ, y bác sỹ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngay sau khi phát hiện 5 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng sáng 6/5, tỉnh Thái Bình đã họp khẩn và triển khai đồng loạt nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Trưc tiếp đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương xuất hiện ổ dịch.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với dịch Covid-19 tại các địa phương xuất hiện ổ dịch.

Đến khoảng 10 giờ sáng, ngày 6/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình (phố Lý Bôn, TP. Thái Bình) đã thực hiện cách ly y tế; toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh phải nghỉ học nhằm phòng, chống, ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Bình cũng đang nỗ lực rà soát, truy vết những trường hợp có liên quan khác; đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm đã lấy trong ngày, quyết liệt thực hiện nghiêm túc quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời kích hoạt hoạt động của các tổ tự quản, tổ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống Covid-19.

Tính đến 17 giờ 30 ngày 05/5/2021, toàn tỉnh Thái Bình đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 1.873 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng  đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội, báo chí, truyền thông…Riêng trong ngày 5/5 các điểm tiêm chủng trong tỉnh đã tiêm được 1.121 đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Hơn 100 mẫu có liên quan đến 5 ca mắc Covid-19 có kết quả âm tính lần 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO