Thái Bình: Hạn chế tối đa tập trung đông người dịp năm mới 2022

Nguyễn Giang| 31/12/2021 21:25

(TN&MT) - Trong dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Thái Bình yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hạn chế tối đa việc tập trung đông người.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình - Nguyễn Khắc Thận: Đối với các cuộc hội họp đông người dịp cuối năm, chỉ được tổ chức trong trường hợp cần thiết, phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, đảng viên phải gương mẫu không tham gia các sự kiện, hoạt động tụ tập đông người khi không thực sự cần thiết hoặc không được người có thẩm quyền phân công và hạn chế tối đa tham gia các sự kiện liên hoan, tổng kết cuối năm. Các cơ quan, đơn vị không được tổ chức tiệc liên hoan, ăn uống, trường hợp đặc biệt phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Thái Bình yêu cầu người dân hạn chế tụ tập đông người trong dịp đón năm mới 2022.

Với các cơ sở dịch vụ ăn uống, trong 10 ngày tới phải hoàn thành việc lắp vách ngăn giữa người với người. Các dịch vụ khác như karaoke, chỉ được hoạt động đến 21 giờ hằng ngày. Đối với việc hiếu hỷ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cần có hướng dẫn chung, với phương châm không tập trung đông người, không mời khách ngoài tỉnh về tham dự.

Sau chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND TP.Thái Bình cũng đã ra chỉ thị tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở karaoke cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động nhưng phải chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Trong dịp đón Giáng sinh và Tết dương lịch, chính quyền các huyện, thành phố đã có các phương án để không xảy ra tình trạng tập trung đông người, nhất là tại các địa điểm diễn ra các hoạt động tôn giáo. Tại khu vực Tòa Giám mục Thái Bình nằm trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình sẽ duy trì các tổ bảo đảm trật tự đô thị, cấm bán hàng trên vỉa hè để hạn chế mức thấp nhất việc tụ tập, không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch.

Các chỉ đạo mang tính quyết liệt của chính quyền tỉnh Thái Bình được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 tại địa phương những ngày qua vẫn diễn biến phức tạp, khó lường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Hạn chế tối đa tập trung đông người dịp năm mới 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO