Thái Bình: Ghi nhận một ca dương tính là lái xe tuyến Sóc Trăng-Hải Phòng

Nguyễn Giang| 01/09/2021 20:55

(TN&MT) - Ngày 1/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tiếp nhận mẫu bệnh phẩm của 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ.

Đến 15h10 phút cùng ngày, kết quả PCR khẳng định 01 ca dương tính với SARS-CoV-2, còn 01 mẫu chờ xét nghiệm khẳng định lại, được biết, cả hai đều có yếu tố dịch tễ lái xe từ Miền Nam về. Hiện bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính là của anh P.V.H, sinh năm 1980, có địa chỉ tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông); mẫu chờ xét nghiệm khẳng định lại là của anh T.N.T có địa chỉ tại tỉnh Bình Phước. Cả 2 cùng đi xe tải có biển số 88C-123.38 (xe luồng xanh) chở hàng từ Sóc Trăng ra Hải Phòng.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) tiến hành phun khử khuẩn sau khi phát hiện ca dương tính

Lịch trình di chuyển:  23h ngày 27/8 xe tải trên từ Sóc Trăng di chuyển ra phía Bắc để về Hải Phòng trả hàng.

Khoảng 20h ngày 30/8 qua chốt Tân Đệ, là xe luồng xanh nên ngồi trên xe xuất trình giấy tờ cho cán bộ chốt sau đó đi qua chốt Cầu Nghìn về đến chốt Hải Phòng khoảng 22h. Do không có giấy xét nghiệm PCR âm tính nên xe bị dừng lại tại chốt Hải Phòng. Lái xe đã liên hệ chủ xe người Hải Phòng cho lái xe khác ra chuyển hàng về Hải Phòng.

Cả hai người này đã ăn nghỉ tại chốt Hải Phòng từ 22h ngày 30/8 đến 23h ngày 31/8, nhận xe rồi di chuyển về Thái Bình. Đến sáng ngày 1/9 cả hai đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ làm xét nghiệm Test nhanh cho kết quả dương tính. Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ đã tiến hành lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho kết quả xét nghiệm PCR khẳng định 01 trường hợp anh H dương tính với SARS-CoV-2. Lái xe còn lại hiện đang chờ kết quả.

Qua truy vết đã ghi nhận 30 F1 gồm người làm Test nhanh cùng thời điểm tại Bệnh viện và cán bộ y tế, cán bộ hai chốt có tiếp xúc với cả hai trường hợp trên. Tất cả F1 đã chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Quỳnh Phụ.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình phối hợp huyện Quỳnh Phụ đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2, tiến hành lấy mẫu các trường hợp có nguy cơ cao, những trường hợp tiếp xúc tại các chốt. Tiến hành phun khử khuẩn môi trường tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ và các khu vực liên quan khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Ghi nhận một ca dương tính là lái xe tuyến Sóc Trăng-Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO