Thái Bình: Dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người không cần thiết

Giang Nguyễn| 06/05/2021 06:44

(TN&MT) - Bắt đầu từ 17 giờ chiều 5-5, Thái Bình sẽ dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người không cần thiết như: các quán hát, quán massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm truy cập internet… để chống dịch Covid-19.

Đây là chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Thái Bình trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận yêu cầu các địa phương, các sở, ban, ngành tổ chức quán triệt, tuyên truyền, thông tin rộng rãi trong toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh trong phòng, chống dịch thời điểm hiện nay.

Cụ thể, bắt đầu từ 17 giờ, ngày 5-5, Thái Bình sẽ dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, dừng các hoạt động biểu điễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động vui chơi, giải trí; các cơ sở làm đẹp, các quán hát, quán massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm truy cập internet công cộng trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận yêu cầu các địa phương phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ khai mạc đại hội TDTT cấp xã, các giải thể thao, các hoạt động của các bể bơi, tắm biển. Tạm dừng hoạt động thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, aerobic…Đóng cửa các khu, điểm du lịch, dừng các tour du lịch đưa đón khách từ từng ngoài, khách nước ngoài vào tỉnh Thái Bình. Tiếp tục tạm dừng đón khách tại các di tích lịch sử, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Đối với các cơ sở, dịch vụ ăn uống (bao gồm cả ăn sáng), các hoạt động giải khát (bao gồm café, trà đá, trà chanh…), yêu cầu các chủ kinh doanh, người bán hàng chỉ được bán trong nhà, trong ki-ốt bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người, 2m giữa bàn với bàn. Nghiêm cấm sử dụng vỉa hè để kinh doanh. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Nếu phát hiện các trường hợp có nguy cơ cao, đề nghị các địa phương, các cấp, các ngành quán triệt phương châm: “Phát hiện nhanh, cách ly sớm và điều trị tích cực”. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần và đủ để có thể vận hành được các khu cách ly tập trung ở tất cả các huyện, thành phố trong bất kỳ tình huống nào.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình yêu cầu các địa phương phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu của cả hệ thống chính trị. Theo đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch theo đúng chức năng, nhiệm vụ được phân công, phân cấp. Kiên quyết xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân lơ là, chủ quan, không chấp hành nghiêm những qui định về phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người không cần thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO