Thái Bình: Đón 78 cán bộ y tế tham gia chống dịch tại TP HCM về địa phương

Nguyễn Giang| 08/10/2021 06:03

(TN&MT) - Chiều 7/10, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức đón đoàn gồm 78 cán bộ ngành y tế và sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh trở về địa phương.

Theo ghi nhận, đến khoảng 17 giờ cùng ngày, mọi thủ tục đón, đưa đoàn công tác về khu cách ly tập trung đã được tỉnh Thái Bình hoàn tất, đảm bảo tuyệt đối an toàn về công tác phòng dịch. Được biết, đây là đoàn công tác của tỉnh Thái Bình tham gia hỗ trợ TPHCM chống dịch từ ngày 14/7/2021, thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 6 –TP Hồ Chí Minh.

Với những cống hiến của mình, các thành viên trong đoàn được ngành y tế và nhân dân TP Hồ Chí Minh ghi nhận, đánh giá cao.

Đại diện Sở y tế Thái Bình cho biết, sau gần 3 tháng thực hiện nhiệm vụ được giao, 78 người gồm 60 cán bộ ngành y tế (bác sỹ, điều dưỡng của các bệnh viện tuyến huyện, thành phố) và 18 sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về. Với những nỗ lực hết mình, các thành viên trong đoàn đều được ngành y tế và nhân dân TPHCM ghi nhận, biết ơn, đánh giá cao. Các thành viên trong đoàn sau khi trở về sẽ làm thủ tục thực hiện cách ly tập trung tại Khu cách ly Ký túc xá - Trường Đại học Thái Bình (xã Tân Bình, TP.Thái Bình) theo quy định để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Đoàn công tác sau khi trở về được cách ly tập trung theo quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác phòng dịch.

Trước đó, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo cho nhu cầu phòng, chống dịch, Chính phủ, Bộ Y tế đã huy động nguồn lực y tế từ các địa phương, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở giáo dục Đại học Y, Dược tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Nhiều đoàn công tác từ các địa phương đã tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh liên tục từ tháng 7 đến nay.

Chỉ tính riêng Thái Bình đã có hàng trăm cán bố y tế tình nguyện lên đường chi viện cho các tỉnh miền Nam chống dịch. Sau những nỗ lực và cống hiến hết mình, nhiều đoàn công tác đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về địa phương an toàn.

Hiện Thái Bình còn hơn 300 cán bộ y tế, giảng viên, sinh viên y khoa vẫn đang ngày đêm tiếp tục hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Đón 78 cán bộ y tế tham gia chống dịch tại TP HCM về địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO