Thái Bình: Đình chỉ công tác một nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh vì tung tin không đúng sự thật

Giang Nguyễn| 12/05/2021 23:54

(TN&MT) - Sở Y tế Thái Bình đã bác bỏ thông tin được lan truyền trên mạng xã hội về việc có 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Liên quan đến sự việc trên, một nhân viên y tế của BV đa khoa tỉnh tạm thời bị đình chỉ công tác.

Theo đó, sáng ngày 11/5, xuất hiện thông tin trên mạng xã hội có 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Sở Y tế Thái Bình đã nhanh chóng tiến hành xác minh thông tin, báo cáo UBND tỉnh.

Cụ thể, tại văn bản số 751, Sở Y tế Thái Bình khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật, 14 trường hợp như trên là các ca F1 đang được cách ly tại Bệnh viên Phổi từ ngày 8/5/2021 (chuyển đến từ Bệnh viện đa khoa tỉnh).

Tất cả các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 vào ngày 6/5/2021, kết quả Âm tính. Ngày 11/5/2021, Bệnh viên Phối lấy mẫu test nhanh sàng lọc theo phương pháp gộp 14F1 trên cho kết quả dương tính, sau đó bệnh viện đã làm test nhanh riêng 14 mẫu, kết quả 2 mẫu dương tính, đồng thời gửi mẫu của 14 F1 trên đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp RT-PCR. Kết quả trưa ngày 11/5/2021, xác định có 2 trường hợp dương tính.

Hiện 2 bệnh nhân trên đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thái Bình theo quy định. Đây là các ca dương tính chuyển từ F1 có nguy cơ cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nên tất cả đều được quản lý, cách ly chặt chẽ theo quy định, không có khả năng lây nhiễm thứ phát ra cộng đồng.

Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 12 giờ trưa ngày 6/5

Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh sau khi kết quả 4.088 mẫu Âm tính đối với nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã quyết định gỡ bỏ phong tỏa bệnh viện từ 00 giờ, ngày 10/5/2021, duy trì phong tỏa một số đơn vị, khu vực có tiếp xúc với bệnh nhân từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương về từ ngày 4/5/2021 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều về từ ngày 22/4/2021, gồm: Khoa Thần Kinh, Khao Lão khoa, Khoa Chấn thương chỉnh hình-Bỏng, Trung tâm Ung bướu và tiếp tục áp dụng biện pháp quản lý nghiêm ngặt người ra vào bệnh viện và người nhà ra viện sau khi dỡ phong tỏa.

Tất cả người đã đến khám, bệnh nhân và người nhà ra viện sau khi dỡ phong tỏa được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý, giám sát, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Qua đây, Sở Y tế tỉnh cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố cần kiểm tra, xác minh, xác thực lại thông tin đối với những thông tin chưa chính thống, thông tin lan truyền trên mạng trước khi triển khai công tác điều tra, truy vết phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý, tránh gây hoang mang trong dư luận. Người dân cũng cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không phát tán, chia sẻ các thông tin chưa chính xác về tình hình dịch bệnh tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Đình chỉ công tác một nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh vì tung tin không đúng sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO